Indonesia triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt phục vụ Hội nghị thượng đỉnh G20

AN TRƯƠNG 12/11/2022 18:41

(QNO) - Nhằm chuẩn bị chu đáo công tác an ninh tại Hội nghị thượng đỉnh G20, Indonesia triển khai các công cụ hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Các camera nhận dạng khuôn mặt đã được lắp đặt tại Cảng Gilimanuk, Bali. Ảnh: Antara News
Camera nhận dạng khuôn mặt đã được lắp đặt tại cảng Gilimanuk, Bali. Ảnh: Antara News

Với cương vị là Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) năm 2022, Indonesia xem đây là một sự kiện cực kỳ quan trọng đối với quốc gia. Chính vì thế, các nguồn lực công nghệ an ninh đã được huy động mạnh mẽ với mục đích đảm bảo cho chương trình nghị sự thành công.

Để đảm bảo công tác kiểm soát xuất nhập cảnh trong suốt thời gian diễn ra hội nghị, các camera nhận dạng khuôn mặt đã được lặp tại cảng Gilimanuk, Bali.

Cảng Gilimanuk có một vị trí chiến lược đối diện với đảo Jav - nơi có các tour du lịch trên bộ đến một số địa điểm du lịch ở Java, Bali. Vì vậy, lượng người đến Bali sẽ là một thách thức trong việc giám sát và đảm bảo an ninh.

Mới đây, Tổng Thanh tra Cảnh sát Bali Putu Jayan Danu Putra cũng đã thông báo kế hoạch triển khai nhiều sĩ quan hơn để giám sát và kiểm tra định kỳ nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho hội nghị. Các vị trí lân cận khác như Padangbai hay sân bay Ngurah Rai cũng được bố trí lực lượng ứng phó với các trường hợp xấu xảy ra.

Các dữ liệu thu thập được từ hệ thống nhận diện khuôn mặt sẽ được tổng hợp tại một địa điểm được gọi là “Trung tâm chỉ huy”. Trong trường hợp có vấn đề phát sinh, hệ thống này sẽ hỗ trợ lực lượng an ninh dễ dàng tìm ra vị trí của các khách mời để xử lý kịp thời.

Trước thềm hội nghị, Quyền Cục trưởng Cục Nhập cư Kemenkumham Widodo Ekatjahjana nhấn mạnh sự quan trọng của việc phối hợp và sức mạnh tổng hợp giữa cơ quan nhập cư và cảnh sát quốc gia, quân đội cũng như các cơ quan liên quan trong việc đảm bảo sự kiện thượng đỉnh G20. 

Thậm chí, các cuộc diễn tập giả định tình huống tại hội nghị cũng được triển khai triệt để cảnh sát Indonesia có đủ khả năng xử lý khi gặp bất cứ trường hợp nào.

Lý do cho việc siết chặt an ninh là vì quốc gia Đông Nam Á này từng bị tấn công bởi khủng bố ngay tại Bali. Ngoài ra, vì đây là lần đầu tiên đăng cai chủ nhà cũng như đảm đương vai trò Chủ tịch của G20, việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh thành công sẽ giúp nâng cao vị thế toàn cầu và thu hút nhiều đầu tư hơn cho Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Indonesia triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt phục vụ Hội nghị thượng đỉnh G20
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO