Instagram và Facebook sắp thử nghiệm NFT

An Trương 11/05/2022 11:01

(QNO) - Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg ngày 9.5 cho biết sẽ thử nghiệm NFT trên Instagram vào tuần này và sau đó cũng sẽ sớm ứng dụng trên Facebook.

Một số lượng rất nhỏ người dùng ở Mỹ sẽ có quyền truy cập vào các tính năng này trên Instagram trong giai đoạn đầu. Ảnh: The Verge
Một số lượng rất nhỏ người dùng ở Mỹ sẽ có quyền truy cập vào các tính năng này trên Instagram trong giai đoạn đầu. Ảnh: The Verge

Như nhiều đồn đoán được đưa ra trước đó, cuối cùng NFT (mã thông báo không thể thay thế) sắp xuất hiện trên Instagram. Giám đốc điều hành Meta - Mark Zuckerberg ngày 9.5 thông báo, ứng dụng này sẽ bắt đầu thử nghiệm trong tuần này để người dùng hiển thị các mã thông báo không thể thay thế trên hồ sơ của họ.

“Chúng tôi đang bắt đầu xây dựng NFT, không chỉ trong công việc của phòng thí nghiệm về metaverse, mà còn trên toàn bộ dòng ứng dụng của chúng tôi. Chúng tôi đang bắt đầu thử nghiệm các bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram để người sáng tạo và người sưu tập có thể hiển thị NFT của họ”, Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Một tính năng tương tự sẽ xuất hiện trên Facebook trong thời gian tới và Meta đang xem xét kích hoạt NFT trong các ứng dụng khác của mình, chẳng hạn như Messenger và WhatsApp. Ngoài ra, người dùng còn có thể hiển thị 3D NFT trong Story trên Instagram bằng cách sử dụng thực tế tăng cường. Zuckerberg cho biết tính năng này sẽ được xây dựng trên Spark AR và cho phép người dùng đặt nghệ thuật kỹ thuật số trong không gian vật lý.

Một phát ngôn viên của Meta ngày 10.5 đã xác nhận với Engadget rằng ban đầu sẽ cho phép tích hợp với NFT từ chuỗi khối Ethereum và Polygon, sau đó sẽ là Solana và Flow. Các ví của bên thứ ba tương thích là Rainbow, MetaMask và Trust Wallet. Hỗ trợ dành cho Coinbase, Dapper và Phantom sẽ được cập nhật sau.

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đã chia sẻ rõ hơn về cách hoạt động của việc tích hợp NFT vào các sản phẩm trên nền tảng này. Người dùng sẽ có thể chia sẻ NFT mà họ đã tạo hoặc mua trong nguồn cấp dữ liệu, story và tin nhắn của họ. Một số lượng rất nhỏ người dùng ở Mỹ sẽ có quyền truy cập vào các tính năng này trong giai đoạn đầu.

Mosseri cũng lưu ý sự khác biệt giữa bản chất phi tập trung của công nghệ Web3 (như NFT, blockchain) và trong khi đó Instagram thực tế là một nền tảng tập trung. “Một trong những lý do tại sao chúng tôi bắt đầu với quy mô nhỏ là chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi có thể tìm ra cách để nắm bắt các nguyên lý về sự tin tưởng phân tán và sức mạnh phân tán, mặc dù thực tế rằng chúng tôi là một nền tảng tập trung”, ông Mosseri nói thêm.

Người dùng sẽ không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào liên quan đến việc đăng hoặc chia sẻ một bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram. Trong thông báo của mình, Mosseri đề xuất NFT có thể cung cấp một cách để một nhóm nhỏ những người sáng tạo nội dung kiếm được thu nhập trên nền tảng này. Điều đó cho thấy người dùng sẽ có thể mua và bán chúng trực tiếp trên Instagram vào một thời điểm nào đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Instagram và Facebook sắp thử nghiệm NFT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO