iPhone 14 thách thức sức chịu đựng của người dùng

AN TRƯƠNG 23/09/2022 16:58

(QNO) - Những tín đồ của Apple hẳn sẽ không thể hình dung được họ sẽ có một khởi đầu khó khăn đến như vậy với dòng iPhone vừa ra mắt.

Camera iPhone 14 Pro camera bị rung lắc dữ dội khi mở bên thứ 3. Ảnh: Luke Miani
Camera iPhone 14 Pro bị rung lắc dữ dội khi mở bên thứ ba. Ảnh: Luke Miani

Vừa phát hành phiên bản iOS 16.0.1 đặc biệt để giải quyết các vấn đề về di chuyển dữ liệu và ảnh, Apple lại tiếp tục xác nhận các vấn đề khác với iMessage và FaceTime.

Trong một tài liệu hỗ trợ mới, Apple đã thừa nhận rằng “iMessage và FaceTime có thể không hoàn tất quá trình kích hoạt trên iPhone 14 và iPhone 14 Pro” và thừa nhận rằng sự cố vẫn có thể xảy ra ngay cả sau khi cập nhật lên iOS 16.0.1.

Phân tích các vấn đề, Apple tuyên bố rằng “Sau khi thiết lập iPhone, bạn có thể gặp một hoặc nhiều vấn đề sau”:

- Không thể nhận cuộc gọi iMessage hoặc FaceTime.

- Xuất hiện bong bóng tin nhắn màu xanh lá cây thay vì màu xanh lam khi gửi tin nhắn đến một thiết bị Apple khác.

- Các cuộc trò chuyện trong “Tin nhắn” hiển thị dưới dạng hai chuỗi riêng biệt, thay vì một.

- Người nhận thấy tin nhắn đến từ sai tài khoản, ví dụ như từ địa chỉ email của người gửi thay vì số điện thoại.

Cũng trong tài liệu hỗ trợ của mình, Apple khuyến nghị người dùng cập nhật lên iOS 16.0.1 để giải quyết vấn đề này, tuy nhiên những lỗi này không được liệt kê trong ghi chú phát hành iOS 16.0.1 và Apple vẫn phải gợi ý một số cách giải quyết không mấy gọn gàng khác.

Trong một bản ghi nhớ nội bộ của Apple mà MacRumors tung ra, Apple thừa nhận các vấn đề về kích hoạt và cho rằng không có bản sửa lỗi chính thức cho đến hiện tại. Gordon Kelly - phóng viên công nghệ của Tạp chí Forbes đưa ra lời khuyên rằng chủ sở hữu iPhone nên chọn iOS 15.7 thay vì iOS 16.

Trước đó ngày 21.9, hàng loạt trang tin tức công nghệ đưa tin về lỗi lạ xuất hiện khiến iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bị treo khi người dùng chuyển dữ liệu từ thiết bị cũ sang. Một số máy iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max đã bị treo và không phản hồi sau khi khôi phục dữ liệu từ iCloud hoặc chuyển dữ liệu nhanh bằng Quick Start.

Ngày 19.9, hàng loạt sự cố đang được báo cáo với các mẫu iPhone 14 Pro rằng máy ảnh chính 48 megapixel mới không thể chụp ảnh và quay video trong các ứng dụng của bên thứ ba như Instagram, SnapChat và TikTok.

Thậm chí, lỗi này còn gây ra thiệt hại vật lý cho ống kính theo như các chia sẻ của người dùng trên TikTok và Reddit. Tính năng ổn định hình ảnh quang học bị trục trặc, khiến ống kính bị rung lắc dữ dội đến mức có thể nghe thấy tiếng ồn. Việc lấy nét trở nên rất khó khăn, kể cả những thứ ở gần.

Cũng liên quan đến phần mềm camera, tuần trước Apple phải cập nhật bản iOS 16.0.1 để khắc phục sự cố trong đó một số ảnh bị mờ “khi phóng to theo hướng ngang”.

Forbes đưa tin ngày 20.9, Apple tuyên bố rằng bản sửa lỗi iOS 16.0.2 sẽ có vào tuần tới. Đây là một phản hồi nhanh chóng và cần thiết từ Apple, vì thời gian cập nhật bản vá lỗi càng lâu thì càng có nhiều iPhone được gửi đến Apple Store để yêu cầu sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
iPhone 14 thách thức sức chịu đựng của người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO