Khẩu trang lọc không khí tích hợp micro và loa

AN TRƯƠNG 11/08/2021 09:48

(QNO) - Phiên bản mới của mẫu khẩu trang lọc không khí ​​PuriCare Wearable Air Purifier được hãng LG giới thiệu sẽ có tích hợp micro và loa để đáp ứng nhu cầu giao tiếp của người dùng.

Khả năng bảo vệ người dùng khỏi Covid-19 của LG ​​PuriCare Wearable Air Purifier vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: LG
Khả năng bảo vệ người dùng khỏi Covid-19 của LG ​​PuriCare Wearable Air Purifier vẫn còn bỏ ngỏ. Ảnh: LG

Tính năng này được ra mắt nhằm giải quyết vấn đề của phiên bản được ra mắt trước đó. Nhiều người phản hồi gặp khó khăn trong việc nói chuyện vì khẩu trang kích thước lớn khiến giọng nói của họ bị biến dạng.

Với công nghệ mới, LG sẽ sử dụng một hệ thống máy tính được đặt tên VoiceON. Hệ thống này sẽ phát hiện thời điểm người dùng cần nói để khuếch đại âm thanh và sẽ tự động tắt khi chủ nhân của chiếc khẩu trang chỉ thở bình thường. Chính vì vậy, người sử dụng không phải lo lắng về việc phát ra tiếng thở lớn. 

​​PuriCare Wearable Air Purifier được ông lớn công nghệ Hàn Quốc chính thức ra mắt vào tháng 8.2020. Với cơ chế lọc thông minh và hệ thống cánh quạt Dual, chiếc khẩu trang này có kiểm soát luồng không khí tự động thông qua kiểu thở của người dùng. Từ đó điều chỉnh giúp họ cảm thấy thoải mái, dễ thở hơn.

Hệ thống lọc không khí HEPA (High efficiency particulate air filter - Bộ lọc hạt không khí tiêu chuẩn cao) của chiếc khẩu trang là trang bị tiêu chuẩn trong các loại máy lọc không khí. Màng lọc này có thể lọc được đến 99,97% các loại hạt có kích thước lớn hơn hoặc bằng 0,3 micromet lơ lửng trong không khí.

Tuy nhiên, SARS-CoV-2 có kích thước khoảng 100 nanomet (tương đương 0,1 micromet), vượt qua khả năng của màng lọc HEPA. Chính vì vậy, nhà sản xuất vẫn bỏ ngỏ việc LG ​​PuriCare Wearable Air Purifier có bảo vệ người dùng trước Covid-19 hay không. 

Phiên bản hiện tại, chiếc khẩu trang được bán trên thị trường với giá 151 USD (tương đương 3,4 triệu đồng). LG vẫn chưa công bố giá của phiên bản mới. 

Đối thủ của​ mẫu khẩu trang điện tử này đến từ hãng sản xuất máy tính Razer. Sản phẩm có tên Project Hazel, cũng tích hợp micro và bộ khuếch đại âm thanh. Ngoài ra, Project Hazel còn gây ấn tượng với bộ đèn LED sẽ tự động kích hoạt để chiếu ánh sáng vào khung miệng khi người đeo nói chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩu trang lọc không khí tích hợp micro và loa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO