Lí do đằng sau việc PayPal cân nhắc mua lại Pinterest

An Trương 24/10/2021 21:12

(QNO) - PayPal được cho là sẵn sàng chi 39 tỷ USD để mua lại mạng xã hội Pinterest, theo Bloomberg.

Áp lực cạnh tranh từ Shopify được cho là lý do khiến PayPal nhanh chóng tìm cách mua lại Pinterest. Ảnh: TechCrunch
Áp lực cạnh tranh từ Shopify được cho là lý do khiến PayPal nhanh chóng tìm cách mua lại Pinterest. Ảnh: TechCrunch
Trích dẫn một nguồn ẩn danh, Bloomberg cho biết PayPal có thể trả khoảng 70 USD cho mỗi cổ phiếu Pinterest, tương đương định giá vào khoảng 39 tỷ USD.

Giá mua được đồn đoán sẽ phù hợp với vốn hóa thị trường hiện tại của Pinterest là 40 tỷ đô la. Ở thời điểm mới phát hành cổ phiếu vào tháng 4.2019, định giá của Pinterest chỉ khoảng hơn 10 tỷ USD. Về phần mình, PayPal có vốn hóa thị trường là 308 tỷ USD.

Pinterest từ chối bình luận về thông tin này. PayPal cũng không trả lời yêu cầu bình luận của báo chí.

Tháng trước, PayPal đã thông báo mua lại Paidy, một nền tảng dịch vụ mua trước trả sau (Buy now pay later) của Nhật Bản, với giá khoảng 2,7 tỷ USD, để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại Nhật Bản. Vào tháng 11.2019, PayPal đã công bố kế hoạch mua lại Honey Science Corporation, nhà sản xuất tiện ích bổ sung trình duyệt tìm kiếm giao dịch và ứng dụng di động, với giá 4 tỷ USD.

Tuy nhiên, kế hoạch mua lại Pinterest có ý nghĩa hơn rất nhiều. Áp lực cạnh tranh từ Shopify được cho là lý do khiến PayPal nhanh chóng tìm cách mua lại Pinterest. Vào năm 2020, nền tảng thương mại điện tử Shopify đa hợp tác với Affirmm nhà cung cấp dịch vụ mua trước trả sau, để trở thành nhà cung cấp độc quyền hoặc tài trợ điểm bán hàng cho dịch vụ thanh toán của Shopify là Shop Pay.

Trong hơn 18 tháng qua, Pinterest đã nỗ lực để mở rộng thành một nền tảng thương mại điện tử, tung ra một số tính năng mới. Vào tháng 4.2020, mạng xã hội này đã ra mắt tính năng mới để mua sắm trên nền tảng của mình, cho phép người dùng Pinterest có thể tìm kiếm hàng tồn kho từ các mục “Mua sắm” mới được thêm vào trên Bảng tìm kiếm và trên Pinterest. Công ty cũng cải thiện tính năng tìm kiếm trực quan để tạo ra nhiều sản phẩm hơn có thể mua được từ mục “Ghim”.

Đầu tháng này, Pinterest cho biết đang tung ra các tính năng mới để các nhà quảng cáo và thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ cho người dùng trên trang của mình. Việc ra mắt đánh dấu sáng kiến ​​mới nhất của công ty nhằm phát triển hoạt động mua sắm và quảng cáo trực tuyến trên nền tảng của mình.

Thay đổi của Pinterest phù hợp với xu hướng gần đây khi các mạng xã hội dần biến mình trở thành một nền tảng mua sắm với lợi thế lượng người dùng sẵn có lón. Facebook đã đầu tư để Instagram có thể trở thành nền tảng mua sắm khổng lồ khi bắt đầu thử nghiệm thẻ Shop chuyên dụng trên màn hình chính cũng như cho phép người dùng mua sắm thông qua các bài đăng Instagram thông thường. Ngoài ra, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng thử nghiệm mua sắm thông qua tính năng video dạng ngắn Reels.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lí do đằng sau việc PayPal cân nhắc mua lại Pinterest
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO