Lượng người dùng Horizon Worlds của Meta tăng gấp 10 lần sau 3 tháng

AN TRƯƠNG 23/02/2022 11:23

(QNO) - Horizon Worlds - ứng dụng metaverse hàng đầu của Meta đã đạt lượng người dùng hằng tháng trên nền tảng là 300.000 người.

Vì hạn chế về thiết bị nên người dùng chỉ hiển thị được nửa thân trên trong Horizon Worlds. Ảnh: Horizon
Vì hạn chế về thiết bị nên người dùng chỉ hiển thị được nửa thân trên trong Horizon Worlds. Ảnh: Horizon

Facebook đã đặt cược tương lai của mình vào thực tế ảo (VR) và metaverse, đổi thương hiệu thành Meta và chi hàng tỷ USD mỗi năm để xây dựng phần cứng lẫn phần mềm và mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài phương tiện truyền thông xã hội truyền thống. Tuy nhiên cho đến nay, Meta vẫn chia sẻ rất ít với công chúng về hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực này.

“Ván cược” mạo hiểm nhất của Meta hiện tại là nền tảng VR xã hội cho tai nghe Quest có tên là Horizon Worlds. Ứng dụng Horizon Worlds hiện chỉ có sẵn cho những người sử dụng tai nghe Quest, có khả năng khám phá thế giới bằng cách nhập vai.

Tuần trước, ông Chris Cox - Giám đốc sản phẩm của công ty bất ngờ công bố cột mốc quan trọng về lượng người dùng của nền tảng này trong một bản cập nhật cho sinh viên. Theo đó, lượng người dùng tăng gấp 10 lần lên 300.000 người chỉ sau 3 tháng triển khai tại Mỹ và Canada.

Cũng theo báo cáo, hơn 10.000 thế giới ảo đã được tạo ra trên nền tảng VR này, dấu hiệu cho thấy sự phát triển vượt bậc mà công cụ này chứng kiến ​​kể từ khi ra mắt vào tháng 12.2021. Tương tự như cách nền tảng trò chơi Roblox hoặc Minecraft của Microsoft hoạt động, Horizon Worlds cho phép mọi người xây dựng môi trường tùy chỉnh để đi chơi và chơi trò chơi dưới dạng hình đại diện không chân.

Theo The Verge, việc được giới thiệu trong quảng cáo Meta Quest 2 Super Bowl đã góp phần vào sự phổ biến của Horizon Worlds cùng với sự nổi lên của metaverse như một công nghệ mới. Bên cạnh đó, doanh số bán tai nghe Quest tăng trong mùa lễ chắc chắn đã giúp thu hút sự quan tâm của những người dùng thử Horizon.

Meta có kế hoạch tiếp tục mở rộng cơ sở người dùng bằng cách cho phép nhiều người hơn tham gia vào thế giới ảo mặc dù thiếu các công cụ thực tế ảo để trải nghiệm đầy đủ. Ông Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành của Meta từng chia sẻ phạm vi tiếp cận của các ứng dụng VR: “Mặc dù trải nghiệm sâu sắc và phong phú nhất sẽ cần thông qua kính VR, nhưng bạn cũng có thể truy cập thế giới từ ứng dụng Facebook hoặc Instagram”.

Ông Zuckerberg cũng nói rằng Meta sẽ phát hành một phiên bản Horizon dành cho điện thoại di động vào cuối năm nay để “mang lại trải nghiệm metaverse sớm cho nhiều nền tảng hơn ngoài VR”. Đưa Horizon lên thiết bị di động sẽ khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rec Room - một ứng dụng trò chơi xã hội với 37 triệu người dùng hằng tháng trên bảng điều khiển trò chơi, điện thoại di động và VR.

Ngoài việc giải quyết các vấn đề về kiểm duyệt nội dung và người dùng chưa đủ tuổi trong VR, Meta còn phải làm cho Horizon đủ tin cậy để hàng triệu người sử dụng. Meta hiện không kiếm tiền từ các dịch vụ của Horizon Worlds, mặc dù một số người dùng bày tỏ mong đợi có thể kiếm tiền từ nền tảng nếu nó mở rộng và tăng trưởng trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lượng người dùng Horizon Worlds của Meta tăng gấp 10 lần sau 3 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO