Màn hình TV giúp người xem nếm được vị thức ăn

An Trương 29/12/2021 09:35

(QNO) - Giáo sư người Nhật Homei Miyashita đã tạo ra một màn hình TV cho phép người xem không chỉ xem, nghe nội dung mà còn có thể “thưởng thức” chúng.

Yuki Hou, sinh viên ĐH Meiji, liếm thử vị socola trên màn hình Taste the TV. Ảnh: Reuters
Yuki Hou, sinh viên ĐH Meiji, nếm thử vị socola trên màn hình Taste the TV. Ảnh: Reuters

Với Taste the TV, người xem giờ đây có thể tận hưởng cảm giác mới nhờ 10 hộp hương vị được chuẩn bị sẵn. Khi kết hợp các hương vị này với nhau, Taste the TV có thể bắt chước hương vị của thực phẩm, từ sô cô la đến bánh pizza.

Sau khi được pha trộn, hương vị được tổng hợp sẽ lan tỏa trên màn hình TV thông qua một tấm phim để người dùng liếm và cảm nhận hương vị, Reuters đưa tin. Các tấm phim này sẽ được thay thế sau mỗi lần sử dụng nhằm đảm bảo vệ sinh.

Tính năng này nhằm mục đích nâng cao khả năng kết nối và tương tác khi thế giới đang bị ngăn cách bởi vi rút corona.

Giáo sư Đại học Meiji cho biết: “Mục đích của Taste the TV là giúp cho mọi người có thể có trải nghiệm món ăn trong nhà hàng ở bên kia thế giới, ngay cả khi đang ở nhà”.

Ngoài việc cung cấp nhiều cơ hội ăn uống tại nhà, Miyashita cho biết phát minh của ông cũng có thể được sử dụng để giúp các đầu bếp học từ xa hoặc được sử dụng trong các trò chơi nếm thử và câu đố.

Trong một cuộc trình diễn về Taste the TV, sinh viên ĐH Meiji Yuki Hou đã tình nguyện chứng minh khả năng của thiết bị này bằng cách liếm màn hình. Sau khi liên tục nói với thiết bị rằng mình muốn nếm sô cô la ngọt, một giọng nói tự động lặp lại yêu cầu của cô và các tia hương vị phun ra một chất lên một tấm phim nhựa. “Nó có vị giống như sô cô la sữa” - Yuki Hou chia sẻ sau khi liếm màn hình.

Giáo sư Homei Miyashita cũng được cho là đang đàm phán với các công ty quan tâm đến việc áp dụng công nghệ Taste the TV vào thực phẩm trong thế giới thực, ứng dụng phát mình này để tạo ra một thiết bị có khả năng tạo ra hương vị, chẳng hạn như vani hoặc pizza.

Nếu mở rộng quy mô sản xuất thương mại, giáo sư Miyashita ước tính mỗi chiếc TV sẽ tốn khoảng 875 USD để hoàn thành.

Taste the TV là sản phẩm mới nhất dựa trên hương vị của giáo sư Miyashita và nhóm sinh viên khoảng 30 người của ông. Một số sáng kiến tập trung vào vị giác đã được giới thiệu trước đây, bao gồm chiếc nĩa giúp thức ăn có vị đậm đà hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Màn hình TV giúp người xem nếm được vị thức ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO