Microsoft đổi tên Microsoft Office: người dùng được lợi gì?

AN TRƯƠNG 14/10/2022 16:12

(QNO) - Microsoft Office sẽ không còn được gọi là Microsoft Office nữa, thông tin được Microsoft bất ngờ tiết lộ.

Trong vài năm qua, Microsoft 365 đã phát triển thành bộ công cụ hàng đầu của Microsoft. Ảnh: Microsoft
Trong vài năm qua, Microsoft 365 đã phát triển thành bộ công cụ hàng đầu của Microsoft. Ảnh: Microsoft

Microsoft gần đây đã ra mắt Surface Laptop 5 và Surface Pro 9 tại sự kiện Ignite 2022 với nhiều dấu ấn. Trong khi phần cứng mới ra mắt đã thu hút hầu hết sự chú ý, công ty cũng đã đưa ra một vài thông báo về phần mềm.

The Verge đưa tin sáng ngày 14.10, gã khổng lồ phần mềm đã giới thiệu Microsoft 365 - một cái tên mới cho bộ ứng dụng Microsoft Office. Sự thay đổi về tên gọi diễn ra sau hơn 30 năm kể từ khi bộ ứng dụng này ra mắt vào ngày 19.11.1990.

Thực tế Microsoft đã đổi tên đăng ký Office 365 thành Microsoft 365 hai năm trước và giờ đây, toàn bộ gói ứng dụng sẽ được gọi bằng một cái tên mới. Microsoft bây giờ sẽ gọi bộ Microsoft Office là Microsoft 365. Bên cạnh biểu tượng mới với một giao diện mới, Microsoft 365 cũng có nhiều tính năng hơn so với Microsoft Office.

Những thay đổi này sẽ được triển khai cho Office.com vào tháng 11.2022 và vào tháng 1.2023 cho ứng dụng Office trên Windows, MacOS cũng như ứng dụng Office dành cho thiết bị di động trên iOS và Android.

Trong khi đó, những công cụ nằm trong bộ Microsoft 365 bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Teams, OneDrive và các ứng dụng khác vẫn giữ nguyên tên gọi cũng như giao diện. Song song đó cũng sẽ có một ứng dụng Microsoft 365 trên thiết bị di động và máy tính để bàn sẽ hoạt động như một trung tâm tập trung cho thông tin, hiển thị các cuộc họp, tệp và tài liệu.

“Trong vài năm qua, Microsoft 365 đã phát triển thành bộ công cụ hàng đầu của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đang tạo ra một trải nghiệm để giúp bạn tận dụng tối đa Microsoft 365. Trong những tháng tới, Office.com, ứng dụng Office dành cho thiết bị di động và Ứng dụng Office dành cho Windows sẽ đổi thành ứng dụng Microsoft 365” - thông tin được công ty công bố trong mục “Câu hỏi thường gặp về Microsoft 365”.

Office sẽ không biến mất hoàn toàn. Microsoft cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp các gói mua ứng dụng Office riêng lẻ một lần thông qua gói Office 2021 và Office LTSC, đồng thời sẽ không có thay đổi nào đối với gói đăng ký Office 365.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft đổi tên Microsoft Office: người dùng được lợi gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO