Microsoft hạn chế phản hồi của Bing AI trước làn sóng chỉ trích

AN TRƯƠNG 22/02/2023 14:44

(QNO) - Các cuộc trò chuyện do AI cung cấp trên công cụ tìm kiếm Bing sẽ bị giới hạn trong 5 câu trả lời để đảm bảo mọi thứ diễn ra “bình thường”.

Sự quan tâm bất ngờ từ người dùng với hàng loạt câu hỏi dồn dập đã dẫn đến các phản hồi không chính xác từ Bing. Ảnh: Microsoft.
Sự quan tâm bất ngờ từ người dùng với hàng loạt câu hỏi dồn dập đã dẫn đến các phản hồi không chính xác từ Bing. Ảnh: Microsoft.

Sự quan tâm bất ngờ từ người dùng với hàng loạt câu hỏi dồn dập đã dẫn đến các phản hồi không chính xác từ Bing. Phản ứng tiêu cực của cộng đồng người dùng đã khiến Microsoft buộc phải giới hạn chatbot ở mức 5 lượt cho mỗi phiên trò chuyện. Sau khi đạt đến số lượng tối đa, hệ thống sẽ tự động xóa ngữ cảnh trước đó để đảm bảo không cung cấp các phản hồi sai.

Đầu tháng 2, Microsoft đã bắt đầu cho phép người dùng Bing đăng ký quyền truy cập sớm vào công cụ tìm kiếm hỗ trợ ChatGPT mới của mình. Công cụ cho phép người dùng đặt câu hỏi, tinh chỉnh truy vấn và nhận câu trả lời trực tiếp thay vì dòng kết quả tìm kiếm là các liên kết thông thường. Trong một vài trường hợp, các phản hồi sai do AI cung cấp đã dẫn đến một loạt các bài báo đưa tin chỉ trích.

Microsoft buộc phải thừa nhận rằng hệ thống AI đã đưa ra những kết quả “kỳ quặc” và công cụ này có thể chưa sẵn sàng để ra mắt chính thức. Hãng đã thực hiện một số thay đổi để hạn chế khả năng sáng tạo của Bing và hạn chế gây nhầm lẫn. Người dùng sẽ có trải nghiệm không quá năm lượt trò chuyện mỗi phiên và không quá 10 phiên mỗi ngày

Mặc dù các cuộc trò chuyện này dường như vô hại, nhưng khả năng mở rộng câu trả lời bằng cách đặt thêm câu hỏi đã trở thành điều mà một số người dùng xem là vấn đề đối với Bing. Giám đốc công nghệ Microsoft Kevin Scott thừa nhận hành vi không chính xác của Bing và cho biết tất cả đều là một phần trong quá trình học hỏi của AI.

Hiện tại, Bing AI vẫn trong giai đoạn thử nghiệm. Chỉ những người dùng trong danh sách chờ mới được tiếp cận công cụ mới này. Microsoft hy vọng Bing AI sẽ mang lại bước tiến lớn trong cuộc cách mạng công cụ tìm kiếm trên Internet và là “vũ khí” giúp chiến thắng đối thủ sừng sỏ Google. Công cụ tìm kiếm bằng AI Bard của Google khi vừa ra mắt đã vấp phải lỗi sai cơ bản trong clip demo, khiến giá trị vốn hóa của Alphabet - công ty mẹ Google giảm gần 7%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft hạn chế phản hồi của Bing AI trước làn sóng chỉ trích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO