Microsoft khuyên người dùng ngưng sử dụng Internet Explorer từ bây giờ

AN TRƯƠNG 04/05/2022 11:23

(QNO) - “Bạn không cần đợi đến tháng 6.2022 để chuyển tổ chức của mình khỏi Internet Explorer” - Microsoft đưa ra thông điệp.

Microsoft sẽ chính thức ngừng cung cấp Internet Explorer (IE) sau ngày 15.6, nhưng các cá nhân hay tổ chức không cần phải đợi đến ngày đó để thay đổi trình duyệt mặc định. Ảnh: ShortPoin
Microsoft sẽ chính thức ngừng cung cấp Internet Explorer sau ngày 15.6.2022. Ảnh: ShortPoint

Một bài đăng trên trang cộng đồng công nghệ của Microsoft gần đây của Eric Van Aelstyn - Giám đốc sản phẩm cấp cao về phần cứng, khuyến nghị các tổ chức nên chọn ngày “nghỉ hưu” cho Internet Explorer (IE) trước 15.6.2022.

Trong khi người dùng cá nhân đã có thể chuyển sang Edge hoặc các trình duyệt hiện đại khác từ lâu, một số công ty vẫn dựa vào IE để truy cập một số trang cố định.

Microsoft đã đưa ra cảnh báo cho người dùng về sự kết thúc của IE trong nhiều năm. Các công ty đã chủ động và chuẩn bị cho việc chuyển đổi không cần phải đợi đến ngày kết thúc để chính thức rời bỏ IE.

“Chúng tôi biết rằng việc chờ đợi điều gì đó xảy ra có thể gây căng thẳng, đặc biệt là với môi trường công nghệ thông tin đầy rẫy phức tạp. Vì vậy, thay vì chờ đợi, chúng tôi khuyên bạn nên lên lịch ngưng sử dụng IE, cách tốt nhất để chuẩn bị cho việc vô hiệu hóa IE để chủ động gỡ bỏ nó trước ngày 15.6” - Aelstyn viết.

Aelstyn cũng gợi ý 4 bước để di chuyển công việc khỏi trình duyệt cũ: đảm bảo rằng chế độ IE đã được thiết lập; lên lịch ngày nghỉ hưu IE nội bộ của bạn; thông báo cho người dùng của bạn và yêu cầu họ nhập dữ liệu của họ; triển khai rộng rãi chính sách tắt IE vào ngày mà công ty bạn lựa chọn ngừng sử dụng.

Alestyn cũng đính kèm các thông tin rằng Microsoft cung cấp một bộ sưu tập tài nguyên để giúp các tổ chức chuyển từ IE sang một giải pháp thay thế hiện đại khác một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Các tổ chức cũng được khuyên nên kiểm tra xem chế độ IE trong trình duyệt Chromium Edge có hoạt động như mong đợi hay không. Chế độ IE trong Microsoft Edge được hỗ trợ ít nhất đến năm 2029 để cho các nhà phát triển web 8 năm để hiện đại hóa các ứng dụng kế thừa và cuối cùng loại bỏ sự cần thiết của chế độ IE.

Microsoft cũng khuyến nghị người dùng nhập dữ liệu của họ từ IE sang Edge trước ngày ngừng sử dụng IE nội bộ. Người dùng có thể sao chép và dán edge://settings/importData vào thanh địa chỉ của Edge, sau đó chọn “Microsoft Internet Explorer” từ các lựa chọn trong “Import from”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft khuyên người dùng ngưng sử dụng Internet Explorer từ bây giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO