Microsoft xác định nguyên nhân Teams ngừng hoạt động

An Trương 23/07/2022 16:57

(QNO) - Ứng dụng Teams của Microsoft ngừng hoạt động trong vài tiếng đã gây ảnh hưởng cho hàng ngàn người, theo trang web theo dõi ngừng hoạt động Downdetector.com.

MS Teams, được sử dụng bởi hơn 270 triệu người trên toàn cầu, trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp và trường học. Ảnh: UC Today
MS Teams, được sử dụng bởi hơn 270 triệu người trên toàn cầu, trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp và trường học. Ảnh: UC Today

Microsoft cho biết đang điều tra sự cố ngừng hoạt động xảy ra vào ngày 20.7 khiến người dùng không thể truy cập ứng dụng Microsoft Teams hoặc sử dụng bất kỳ tính năng nào trên ứng dụng.

Khoảng một giờ sau khi sự cố ngừng hoạt động được báo cáo lần đầu tiên, Microsoft đã tweet trên Twitter rằng họ đã xác định được việc tích hợp Teams trên một số dịch vụ Microsoft 365 đã bị ảnh hưởng, bao gồm Microsoft Word, Office Online và SharePoint Online.

Vấn đề ban đầu được cho là chỉ ảnh hưởng đến một số doanh nghiệp nhưng sau đó đã nhanh chóng trở thành một vấn đề toàn cầu khi nhiều người đã lên Twitter để lên tiếng giải thích về sự cố ngừng hoạt động.

Mặc dù MS Teams sau đó đã được hỗ trợ trở lại cho hầu hết người dùng, nhưng thời gian ngừng hoạt động kéo dài một giờ đã làm gián đoạn ứng dụng trò chuyện của hàng chục nghìn khách hàng trên toàn cầu.

Công ty đã nhắc đến sự cố gián đoạn trong bản cập nhật phần mềm gần đây rằng “có một kết nối bị hỏng với dịch vụ lưu trữ nội bộ. Chúng tôi đang giải quyết mọi tác động còn lại liên quan đến sự kiện này. Chúng tôi đang nỗ lực hướng lưu lượng truy cập đến một dịch vụ lành mạnh để giảm thiểu tác động”.

Ngoài ra, Microsoft đang theo dõi bất kỳ dấu hiệu hỏng hóc nào cho đến khi tự tin rằng tất cả các chức năng của dịch vụ đã được khôi phục hoàn toàn, công ty cho biết trên trang web của mình.

MS Teams, được sử dụng bởi hơn 270 triệu người trên toàn cầu, trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp và trường học, sử dụng dịch vụ này để thực hiện cuộc gọi, lên lịch họp và tổ chức quy trình làm việc.

Microsoft không tiết lộ số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố gián đoạn, nhưng trang web theo dõi sự cố Downdetector.com ghi nhận hơn 4.800 sự cố ở Hoa Kỳ và hơn 18.200 ở Nhật Bản.

Trang web này theo dõi tình trạng ngừng hoạt động bằng cách đối chiếu các báo cáo trạng thái từ các nguồn bao gồm cả lỗi do người dùng gửi trên nền tảng. Downdetector.com cũng tiết lộ rằng hơn 150 trường hợp người dùng khiếu nại sự cố đã xảy ra với Microsoft Office 365.

Các doanh nghiệp kỹ thuật số lớn khác cũng từng gặp sự cố tương tự trong năm trước, chẳng hạn như sự cố ngừng hoạt động gần sáu giờ của Meta Platforms vào tháng 10.2021 khiến WhatsApp, Instagram và Messenger không thể truy cập được với hàng tỷ người dùng bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Microsoft xác định nguyên nhân Teams ngừng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO