Mọi điều bạn cần biết về iOS 15.1 của Apple

An Trương 31/10/2021 10:54

(QNO) - Bản cập nhật phần mềm iPhone mới nhất của Apple đã chính thức ra mắt ngày 26.10 và dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết.

SharePlay cho phép chia sẻ màn hình trong khi gọi, giúp người dùng dễ dàng phát trực tiếp cho bạn bè và người thân. Ảnh: Wired
SharePlay cho phép chia sẻ màn hình trong khi gọi, giúp người dùng dễ dàng phát trực tiếp cho bạn bè và người thân. Ảnh: Wired

Apple đã phát hành iOS 15 và các bản beta vào tháng trước, cùng lúc với dòng iPhone series 13. Ngày 26.10 vừa qua, Apple chính thức cập nhật hệ điều hành iOS 15.1 mới với một vài bản vá nhỏ, bao gồm cả bản sửa lỗi bảo mật và một số tính năng mà người dùng đang chờ đợi.

Làm cách nào để tải xuống iOS 15.1?

Để tải xuống bản cập nhật iOS, người dùng vào Cài đặt -> Chung -> Cập nhật phần mềm. Bản tải xuống có kích thước tệp khoảng 1,4GB. Người dùng nên sao lưu thiết bị trước khi bắt đầu tải xuống để đảm bảo an toàn cho dữ liệu.

Có gì trong iOS 15.1 cho iPhone?

Bản cập nhật iOS 15.1 bổ sung hỗ trợ cho SharePlay, cũng như chế độ quay video ProRes cho iPhone 13 Pro và Pro Max. Các bản sửa lỗi thông thường cũng sẽ có trong đó.

FaceTime SharePlay

Apple đã thực hiện rất nhiều quảng cáo xung quanh tính năng SharePlay - một bản nâng cấp của FaceTime cho phép chia sẻ màn hình trong khi gọi, giúp người dùng dễ dàng phát trực tiếp các chương trình truyền hình, phim cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, tính năng này đã không ra mắt chung với iOS 15 vào tháng trước, khiến nhiều chủ sở hữu iPhone băn khoăn khi nào họ có thể sử dụng SharePlay. SharePlay hiện đã có trong bản cập nhật 15.1.

Hỗ trợ ProRes

Điểm thu hút lớn nhất của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là camera chất lượng cao. Tính năng video ProRes giúp người dùng khai thác tối đa camera bằng cách giảm thiểu dung lượng video bị nén, giúp bảo vệ chất lượng hình ảnh trong video.

Tắt tính năng tự động chụp ảnh macro (Auto Macro)

iPhone 13 được trang bị khả năng chụp ảnh macro vì vậy camera luôn tự động chuyển sang chế độ này mỗi khi đến gần đối tượng, vô tình gây phiền phức cho người dùng trong một vài tình huống. Như những gì Apple đã cam kết từ trước, iOS 15.1 đã bổ sung tính năng tắt tự động chụp ảnh Macro (Auto Macro Toggle) để ngăn việc iPhone 13 Pro tự động chuyển sang camera siêu rộng để chụp ảnh macro. Tính năng này chỉ có trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Ngoài ra, bản cập nhật iOS 15.1 chính thức còn khắc phục một số lỗi bao gồm:

Ứng dụng Ảnh có thể báo cáo sai rằng dung lượng đã hết khi nhập ảnh và video.

Ứng dụng Thời tiết có thể không hiển thị nhiệt độ hiện tại cho Vị trí của tôi và có thể hiển thị không đúng màu sắc của hình nền động.

Quá trình phát âm thanh từ một ứng dụng có thể tạm dừng khi khóa màn hình.

Ứng dụng Ví có thể thoát bất ngờ khi sử dụng VoiceOver với nhiều thẻ.

Các mạng Wi-Fi khả dụng có thể không được phát hiện.

Các thuật toán pin được cập nhật trên iPhone 12 series để ước tính tốt hơn dung lượng pin theo thời gian.

Apple cũng tung ra bản beta mới nhất dành cho iOS 15.2 cho người dùng thử nghiệm. Theo GSMArena, phiên bản đầu tiên của hệ điều hành này mang đến các bản cập nhật cho cuộc gọi khẩn cấp và một số thay đổi liên quan đến quyền riêng tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mọi điều bạn cần biết về iOS 15.1 của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO