Người dùng Android sẽ không thể ghi âm cuộc gọi bằng phần mềm

An Trương 25/04/2022 10:59

(QNO) - Google được cho là đang giảm tải rất nhiều ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba trên điện thoại thông minh Android.

Theo chính sách mới, các ứng dụng không còn được phép sử dụng API hỗ trợ tiếp cận để ghi âm cuộc gọi trên CH Play. Ảnh: dreamstime.com
Theo chính sách mới, các ứng dụng không còn được phép sử dụng API hỗ trợ tiếp cận để ghi âm cuộc gọi trên CH Play. Ảnh: dreamstime.com

Bắt đầu từ ngày 11.5, các nhà phát triển ứng dụng trên CH Play sẽ không thể cung cấp tính năng ghi âm cuộc gọi thông qua các ứng dụng của bên thứ ba.

Google gần đây đã thực hiện một số thay đổi đối với Chính sách Google Play Store và một trong những thay đổi này nhằm mục đích loại bỏ các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên thiết bị Android. Theo chính sách mới, các ứng dụng không còn được phép sử dụng API hỗ trợ tiếp cận để ghi âm cuộc gọi trên CH Play.

Điều này có nghĩa là người dùng Android đang sử dụng điện thoại thông minh không có chức năng ghi âm cuộc gọi tích hợp sẽ không thể ghi âm cuộc gọi sau ngày 11.5. Tuy nhiên, những thay đổi mới trong chính sách, chỉ ảnh hưởng đến ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba. Tính năng ghi âm cuộc gọi có sẵn trên thiết bị sẽ vẫn hoạt động như bình thường.

Vì vậy, nếu điện thoại thông minh của người dùng được tích hợp tùy chọn ghi âm cuộc gọi, họ có thể tiếp tục sử dụng nó. Điều này có nghĩa là họ có thể tiếp tục ghi âm cuộc gọi, nhưng với ứng dụng của bên thứ ba thì không.

Hệ thống hoặc các ứng dụng mặc định có quyền truy cập được cài đặt sẵn trên điện thoại và do đó không phụ thuộc vào các chính sách của CH Play. Các điện thoại cung cấp tính năng ghi âm cuộc gọi gốc bao gồm hầu hết các nhà cung cấp điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android như Xiaomi, Samsung, Oppo, Vivo, Realme, OnePlus và cả Google.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã nỗ lực ngừng ghi âm cuộc gọi trên các thiết bị Android từ nhiều năm nay. Google đã chặn quyền truy cập vào ghi âm cuộc gọi theo thời gian thực trên Android 6 và hạn chế ghi âm cuộc gọi qua micrô trên Android 10.

Trên thực tế, Android 11 Beta của Google đã cảnh báo người nhận bằng một tiếng bíp nếu cuộc gọi đang được ghi lại, tuy nhiên, tính năng này không hoạt động trên phiên bản cuối cùng.

Động thái này của Google đã khiến các ứng dụng ghi âm cuộc gọi điều chỉnh  thức hoạt động của mình và bắt đầu sử dụng Ddch vụ trợ năng để ghi âm cuộc gọi trên Android 10 và các phiên bản mới hơn.

Google cũng đã chính thức công bố những thay đổi về chính sách trong buổi hội thảo dành cho các nhà phát triển được tổ chức gần đây. “Nếu ứng dụng là trình quay số mặc định trên điện thoại và cũng được tải sẵn, thì không cần khả năng trợ năng để có quyền truy cập vào luồng âm thanh đến và do đó, sẽ không vi phạm chính sách mới”, Google giải thích rõ hơn về bản Cập nhật chính sách mới của mình.

Mặc dù lệnh cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi là chính thức, nhưng không rõ liệu Google sẽ cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên Google Play Store hay chỉ làm cho tính năng này trở nên vô dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dùng Android sẽ không thể ghi âm cuộc gọi bằng phần mềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO