Người dùng phiên bản Android quá cũ cần biết điều này

An Trương 05/08/2021 20:10

(QNO) - Nếu thiết bị đang chạy Android 2.3.7 trở về trước, người dùng sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên thiết bị đó.

Hệ điều hành Android 2.3.7 đã được phát hành gần 10 năm trước. Ảnh: Techspot
Hệ điều hành Android 2.3.7 đã được phát hành gần 10 năm trước. Ảnh: TechSpot

“Để giữ an toàn cho người dùng, Google sẽ không còn cho phép đăng nhập trên các thiết bị chạy phiên bản Android 2.3.7 (phiên bản cuối cùng của Gingerbread) trở về trước kể từ ngày 27.9.2021. Nếu đăng nhập sau ngày này, người dùng có thể gặp lỗi tên người dùng hoặc mật khẩu khi cố gắng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Google như Gmail, YouTube và Maps” - công ty này chia sẻ trong một tài liệu được công bố.

Hệ điều hành Android 2.3.7 đã được phát hành gần 10 năm trước và hiện tại đã trở nên lạc hậu, không còn bảo mật. Gingerbread và các phiên bản Android trước đó có số lượng người dùng ít đến mức chúng đã bị gộp vào danh mục Other (khác) trong nhiều năm nay.

Với khoảng 3 tỷ thiết bị Android đang hoạt động, thay đổi có thể sẽ ảnh hưởng đến một số lượng người dùng vẫn đang sử dụng công nghệ cũ này. Tuy nhiên, người dùng Android 2.3.7 vẫn có thể sử dụng một số dịch vụ của Google nếu đã đăng nhập trên trình duyệt web của thiết bị. Nhưng để tránh những rắc rối khi sử dụng, người dùng nên cập nhật lên phiên bản Android 3.0 hoặc 4.0.

Các phiên bản Android bên dưới phiên bản 2.3.7 không được hỗ trợ nữa gồm có:

• Android 1.0

• Android 1.1

• Android 1.5 Cupcake

• Android 1.6 Donut

• Android 2.0 Eclair

• Android 2.2 Froyo

• Android 2.3 Gingerbread

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dùng phiên bản Android quá cũ cần biết điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO