Người dùng smartphone LG được Apple tặng 135 USD khi mua iPhone 12

AN TRƯƠNG 02/06/2021 14:04

(QNO) - Apple và Samsung đang cạnh tranh quyết liệt để giành lấy thị phần điện thoại thông minh tại Hàn Quốc do LG để lại.

 
Chương trình trao đổi của Apple sẽ có hiệu lực đến ngày 25.9.2021. Ảnh: Internet

Một số nguồn tin công nghệ cho biết Apple Hàn Quốc sẽ triển khai chương trình khuyến mãi đổi cũ lấy mới để thu hút khách hàng sử dụng điện thoại thông minh của LG. Apple quyết định đưa ra chiến lược tiếp thị này để tăng doanh số bán hàng sau khi LG rút lui khỏi thị trường. Hãng Táo khuyết cũng không muốn người dùng LG chuyển sang sử dụng điện thoại của Samsung.

Theo hãng tin Yonhap, Apple đã bắt tay với các nhà cung cấp dịch vụ di động địa phương để thực hiện một chương trình đặc biệt nhằm tạo cơ hội cho người dùng LG nhận thêm 150.000 won (tương đương 135 USD) trên giá trị trao đổi của điện thoại. Những người đã sử dụng điện thoại di động 4G và 5G của LG trong hơn một tháng sẽ đủ điều kiện nhận khuyến mãi.

Chương trình trao đổi của Apple sẽ có hiệu lực từ lúc thông báo đến ngày 25.9. Người dùng điện thoại LG có thể đổi điện thoại của họ lấy Apple iPhone 12 và iPhone 12 mini. Ưu đãi trao đổi chỉ áp dụng trong những cửa hàng phân phối do các công ty viễn thông Hàn Quốc điều hành. Hiện tại, các cửa hàng Apple Store chính thức không cung cấp chương trình này.

Để tăng thị phần tại Hàn Quốc, Apple đã phát hành chiếc iPhone 5G đầu tiên của mình là iPhone 12 tại Hàn Quốc trước thời hạn so với các khu vực khác. Vào tháng 2.2021, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã khai trương Apple Store thứ hai tại Seoul. Đây cũng là lần đầu tiên Apple triển khai chương trình đổi cũ lấy mới cho người dùng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác.

Samsung cũng đang đưa ra lời đề nghị tương tự để mở rộng thị phần của mình trên thị trường. Kế hoạch này sẽ diễn ra cho đến ngày 30.6 và chủ yếu nhắm vào người dùng LG. Người dùng sẽ có thể đổi điện thoại LG cũ lấy Galaxy S21, Galaxy Z Fold2, Galaxy Flip 5G và Galaxy Note 20. Theo nghiên cứu thị trường mới nhất, 80% người dùng điện thoại thông minh LG V50 ThinQ đã chuyển sang dòng điện thoại Galaxy của Samsung.

Theo Counterpoint Research, Samsung là thương hiệu được ưa thích nhất tại Hàn Quốc với 65% thị phần, tiếp theo là Apple với 21% và LG đứng sau với 13%. Nhưng giờ đây, khi LG rút lui, Apple đang nhắm đến việc giành lấy 13% thị phần đó. Apple và Samsung chưa công bố liệu họ có kế hoạch mở rộng chương trình trao đổi sang các quốc gia khác hay không.

LG đã rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh vì không tạo ra doanh thu, nhưng công ty cam kết sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ và cập nhật phần mềm cho các sản phẩm hiện có trong một khoảng thời gian nữa tùy theo khu vực. Một số điện thoại bao gồm Wing, Velvet, Q-series, W-series và K-series, sẽ tiếp tục được bán cho đến khi hết hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dùng smartphone LG được Apple tặng 135 USD khi mua iPhone 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO