Nguyên nhân khiến Google sập trên toàn thế giới

An Trương 10/08/2022 10:46

(QNO) - Chiều ngày 9.8, Google Search đột ngột ngừng hoạt động ở một số quốc gia.

 
 Trung tâm dữ liệu ở Iowa có thể xem là một trong những trung tâm dữ liệu quan trọng nhất của Google. Ảnh: Businesss Insider

Thay vì nhận được các câu trả lời như thường lệ, người dùng Google Search đã nhận được thông báo lỗi: “Máy chủ gặp lỗi và không thể thực hiện yêu cầu của bạn”. Các dịch vụ khác như Google Maps và Gmail cũng bị ảnh hưởng.

Các báo cáo về sự cố Google ngừng hoạt động bắt đầu đổ về DownDetector, một trang web chuyên theo dõi sự gián đoạn dịch vụ từ 6 giờ chiều ngày 9.8 và đạt đỉnh sau gần một tiếng đồng hồ với hơn 40.000 lượt báo cáo. Sự cố được ghi nhận ở hàng chục quốc gia trên thế giới, từ Bồ Đào Nha đến Pakistan.

Cùng thời điểm đó, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại trung tâm dữ liệu của Google ở ​​Iowa, một trong 14 trung tâm ở Mỹ. Theo cảnh sát địa phương, ba thợ điện đã bị thương nặng trong một tai nạn điện tại trung tâm dữ liệu của Google ở ​​Council Bluffs, Iowa, vào khoảng giữa trưa. Truyền thông địa phương đưa tin một người bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện gần đó.

Dựa trên số tiền mà Google đã đầu tư, trung tâm dữ liệu ở Iowa có thể xem là một trong những trung tâm dữ liệu quan trọng nhất của công ty. Gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon đã chi 5 tỷ USD cho trung tâm Council Bluffs, trong khi hầu hết các trung tâm khác có giá từ 1 tỷ đến 2 tỷ USD.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Google nói với CNET rằng hai sự cố không liên quan. “Chúng tôi biết về sự cố cập nhật phần mềm đã xảy ra vào chiều nay theo giờ Thái Bình Dương và ảnh hưởng đến tính khả dụng của Google Search và Maps. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đã làm việc để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và các dịch vụ của chúng tôi hiện đã trực tuyến trở lại”, người này cho biết.

Theo The Guardian, Google thừa nhận đây là sự cố cập nhật phần mềm. Các dịch vụ đã trở lại bình thường sau thời gian ngắn.

Mặc dù rất hiếm khi xảy ra sự cố nghiêm trọng đối với tất cả các dịch vụ do Google vận hành, nhưng đây không phải là lần đầu tiên Google gặp sự cố dịch vụ như vậy. Hồi tháng 3, ứng dụng Google Maps cũng từng gặp lỗi khiến bản đồ không hiển thị đầy đủ trên cả phiên bản ứng dụng điện thoại lẫn máy tính.

Năm 2020, hầu hết các dịch vụ của Google, bao gồm Gmail, YouTube và Google Drive đã bị ngừng hoạt động trong hơn một giờ vào ngày 14.12 trên toàn thế giới. Người dùng không thể truy cập email hoặc đã đăng xuất khỏi các phiên Google Meet đang diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguyên nhân khiến Google sập trên toàn thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO