Những chiếc smartphone đáng mong đợi nhất năm 2023

AN TRƯƠNG 17/12/2022 17:55

(QNO) - Trang tin công nghệ CNET đã tổng hợp một số báo cáo để đưa ra danh sách những chiếc điện thoại đáng mong đợi nhất của năm 2023.

Samsung, Apple, Google hay One Plus đều được kỳ vọng ra mắt những sản phẩm chất lượng trong năm sau. Ảnh: CNET.
Samsung, Apple, Google hay One Plus đều được kỳ vọng ra mắt những sản phẩm chất lượng trong năm sau. Ảnh: CNET.

iPhone 15

Việc áp dụng sạc USB-C là một trong những thay đổi lớn nhất được mong chờ xuất hiện trên iPhone thế hệ tiếp theo dự kiến ra mắt tháng 9 năm sau. Liên minh Châu Âu gần đây đã yêu cầu tất cả các điện thoại mới được bán trong khu vực phải hỗ trợ sạc USB-C vào năm 2024. Apple cho biết họ sẽ tuân thủ các quy tắc này, nhưng không nói rõ liệu điều đó có bắt đầu từ năm 2024 hay không.

Những thay đổi thường lệ như một số nâng cấp về máy ảnh và bộ xử lý mới gần như chắc chắn sẽ được cập nhật. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities cũng nhận định Apple có thể sẽ áp dụng nhiều cải tiến hơn để tạo ra khoảng cách giữa iPhone 15 Pro với iPhone 15 thông thường. Mark Gurman của Bloomberg tin rằng Apple có thể đổi tên iPhone Pro Max thành iPhone Ultra trong tương lai để phù hợp hơn với các sản phẩm khác như Apple Watch Ultra.

Samsung Galaxy S23

Theo giới thạo tin, Galaxy S23 của Samsung có thể mang đến một số nâng cấp đáng chú ý cho máy ảnh và thiết kế - hai lợi thế vốn có của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Galaxy S23 Ultra được cho là bao gồm camera chính 200 megapixel, so với cảm biến chính 108 megapixel của Galaxy S22 Ultra. Hình ảnh từ blogger công nghệ Steve Hemmerstoffer cho thấy Samsung sẽ loại bỏ phần lồi camera khỏi S23 và S23 Plus, thay thế nó bằng ống kính lồi có trên Galaxy S22 Ultra.

Người dùng có thể sẽ thấy chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 trong điện thoại Galaxy S23. Con chip mới mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn, cải thiện tính thẩm mỹ trong các trò chơi trên thiết bị di động và AI được nâng cấp để có thể tách người dùng khỏi nền Zoom tốt hơn, cùng với các cải tiến khác.

Google Pixel 7A

Nếu Google duy trì truyền thống của mình, một phiên bản Pixel 7 rẻ hơn được gọi là Pixel 7A sẽ ra mắt vào khung thời gian mùa xuân hoặc mùa hè. Kỹ thuật viên Kuba Wojciechowski đã tìm thấy các chi tiết trong cơ sở mã Android cho thấy một số nâng cấp khá quan trọng như Pixel 7A có thể có màn hình với tốc độ làm mới cao hơn 90Hz và sạc không dây. Pixel 7A cũng có thể bao gồm bộ xử lý Tensor G2, tương tự bộ xử lý cung cấp năng lượng cho Pixel 7 và 7 Pro cũng như thiết lập máy ảnh bao gồm cảm biến góc rộng và góc siêu rộng.

Samsung Galaxy A54 5G

Samsung có thể nổi tiếng với các thiết bị Galaxy S, nhưng loạt điện thoại Galaxy A mới là phân khúc nhận được sự quan tâm đáng kể từ những khách hàng có ngân sách eo hẹp. Điện thoại tiếp theo trong sê-ri này có thể được gọi là Galaxy A54 5G, sau khi Galaxy A53 5G ra mắt vào mùa xuân năm ngoái.

Dựa trên một vài thông tin rò rỉ cho đến nay, Galaxy A54 5G sẽ là một cải tiến khiêm tốn so với A53 5G. Galaxy A54 5G dự kiến sẽ có màn hình 6,4 inch và bộ ba camera sau. Một báo cáo từ trang web công nghệ Hà Lan Galaxy Club cũng cho thấy A54 5G có thể có pin lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm.

Samsung Galaxy Fold 5 và Z Flip 5

Mặc dù điện thoại màn hình gập vẫn còn mới đối với đa số người dùng, Samsung vẫn tiếp tục ra mắt Galaxy Z Fold thế hệ thứ năm vào năm 2023. Phiên bản tiếp theo có thể có một khe cắm để lưu trữ bút cảm ứng S Pen, một thiết kế nhẹ hơn và ít nếp gấp hơn, theo hãng tin The Elec của Hàn Quốc.

Theo Ross Young - đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants, điện thoại màn hình gập tiếp theo của Samsung có thể có màn hình lớn hơn và ít nếp gấp hơn. Galaxy Z Flip 5 sẽ có màn hình ngoài có kích thước khoảng 3 inch và thiết kế bản lề mới có thể làm cho nếp gấp tinh tế hơn. Giống như Z Fold 5, những cải tiến chung về chất lượng máy ảnh và phần mềm cũng như bộ xử lý mới sẽ xuất hiện trên dòng máy mới này.

Oneplus 11

Một trong những thay đổi lớn nhất đối với OnePlus 11 có thể là mô-đun máy ảnh hình tròn được thiết kế lại, theo nhận định từ ​​Hemmerstoffer được xuất bản trên blog GadgetGang. Điểm nhấn trong giao diện này có thể giúp phân biệt thiết kế của OnePlus 11 với các thiết bị Android khác.

Hemmerstoffer cũng báo cáo rằng OnePlus 11 sẽ có màn hình 6,7 inch, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới của Qualcomm, RAM lên đến 16GB và pin 5.000 mAh với khả năng sạc 100W. Máy ảnh sẽ bao gồm các cảm biến 50 megapixel, 48 megapixel và 32 megapixel.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những chiếc smartphone đáng mong đợi nhất năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO