Những công nghệ cải tiến mới nhất trong ngành truyền thông di động

NAM VIỆT 02/03/2023 09:05

(QNO) - Diễn ra từ ngày 27/2 đến 2/3 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), Triển lãm di động thế giới (MWC) 2023 thu hút đông đảo khách tham quan và đối tác với những công nghệ cải tiến mới nhất trong ngành truyền thông di động.

Khách tham quan thử mũ bảo hiểm VR tại Đại hội Thế giới Di động (MWC) 2023 ở Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 28 tháng 2 năm 2023.
Khách tham quan trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại MWC 2023. Ảnh: Xinhua

Từ điện thoại có thể gập đến màn hình có thể cuộn lại - những cải tiến công nghệ mới nhất trong ngành truyền thông di động đều được trưng bày tại MWC 2023.

Đa dạng điện thoại thông minh và phụ kiện mới nhất như đồng hồ thông minh, máy tính bảng và tai đeo thông minh xuất hiện nhiều tại triển lãm, cùng với các công nghệ được chờ đợi khác như kết nối 5G và 6G, thực tế ảo (VR) và tăng cường (AR), trí tuệ nhân tạo (AI) và thậm chí cả xe điện.

The booth of Nokia is pictured at the 2023 Mobile World Congress (MWC) in Bacelona, Spain, Feb. 28, 2023. From foldable phones to rollable screens, the latest technological innovations in the mobile communication industry are on display at the 2023 Mobile World Congress (MWC), which runs here from Feb. 27 to March 2.(Xinhua/Meng Dingbo)
Gian hàng triển lãm của Nokia tại MWC 2023. Ảnh: Xinhua

Ông Mats Granryd - Tổng Giám đốc Hiệp hội Các nhà khai thác di động toàn cầu (GSMA) cho biết: "Cho dù bạn là nhà khai thác di động, công ty khởi nghiệp, người khởi tạo lưu lượng truy cập lớn hay cơ quan khu vực công, chưa bao giờ có khoảng thời gian thú vị và bổ ích hơn khi tham gia vào ngành công nghiệp này".

Robot thông minh và cánh tay robot
Robot thông minh và cánh tay robot. Ảnh: Xinhua

"Kết nối" là chủ đề chính của MWC 2023, đặc biệt là việc giới thiệu công nghệ 5G. Theo GSMA, kết nối 5G dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 2 năm tới, đạt 2 tỷ tài khoản vào cuối năm 2025 trong khi kết nối 6G đã sẵn sàng.

Khách tham quan tìm hiểu về thiết bị viễn thông vệ tinh.
Khách tham quan tìm hiểu về thiết bị viễn thông vệ tinh. Ảnh: Xinhua

Nói về khoảng cách sử dụng thiết bị thông minh - một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành công nghiệp di động ngày nay, ông Mats Granryd cho biết: "Chúng ta cần làm việc trên toàn bộ hệ sinh thái để loại bỏ các rào cản, đó là khả năng chi trả của thiết bị cầm tay, kỹ năng kỹ thuật số và khả năng đọc viết, đồng thời tạo nội dung phù hợp bằng ngôn ngữ địa phương để đảm bảo mọi người có thể truy cập internet di động một cách an toàn".

Một khách dùng thử máy tính bảng 3D bằng mắt thường
Khách tham quan dùng thử máy tính bảng 3D bằng mắt thường. Ảnh: Xinhua

GSMA ước tính rằng 3,2 tỷ người trên toàn thế giới không được chia sẻ lợi ích của việc tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật số. Vì thế, MWC năm nay cũng có một khu vực dành riêng để nâng cao nhận thức về khoảng cách sử dụng và thúc đẩy hội nhập kỹ thuật số.

Một người đàn ông thử băng ghế sạc năng lượng mặt trời được trưng bày tại 202
Khách tham quan ngồi trên băng ghế sạc năng lượng mặt trời. Ảnh: Xinhua

Các cải tiến mới trong ứng dụng VR, AR, tiềm năng vũ trụ ảo (metaverse), công nghệ 5G, 6G, Al, thiết bị đeo tay không chỉ gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trong lĩnh vực giải trí mà mở rộng cho nhiều lĩnh vực khác từ y tế, giáo dục đến các ngành công nghiệp.

MWC 2023 cũng tổ chức các hội nghị thượng đỉnh về sản xuất, công nghệ tài chính và di động thông minh - nơi các diễn giả thảo luận về giải pháp cho các lĩnh vực như số hóa dây chuyền sản xuất, tự động hóa hoặc chống tội phạm tài chính.

Một người đàn ông thử lái xe điện tại Mo 2023
Trải nghiệm lái xe điện tại MWC 2023. Ảnh: Xinhua
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những công nghệ cải tiến mới nhất trong ngành truyền thông di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO