Những công nghệ hiện đại áp dụng tại SEA Games 31

AN TRƯƠNG 18/04/2022 11:25

(QNO) - Đăng cai SEA Games 31 sau 19 năm, chủ nhà Việt Nam áp dụng những công nghệ hiện đại nhất để mang lại kỳ đại hội thể thao thành công.

Tối 12.5, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra ở sân Mỹ Đình
Tối 12.5 tới sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games 31 tại sân Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Báo Thanh Niên

Tổ hợp sân tennis chuẩn quốc tế

Cụm sân tennis Hanaka Paris Ocean Park được xây dựng trên khu đất tại Bắc Ninh có tổng diện tích 1ha với 7 cụm sân đạt chuẩn quốc tế và sức chứa hơn 5.000 chỗ ngồi. 

Cụm sân lớn nhất Việt Nam sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại, trong đó có công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài và hệ thống mái che căng bạt PTEE kết hợp dàn thép chịu lực có khả năng đóng mở tự động. Cụm 12 đèn LED công suất lớn được lắp đặt trên mái đảm bảo cung cấp ánh sáng cho sân đấu kể cả vào ban đêm.

Khu vực ghế ngồi điều khiển của trọng tài, và ghế dành cho các VĐV tennis trong thời gian nghỉ. Ảnh: VNExpress
Khu vực ghế ngồi điều khiển của trọng tài và ghế dành cho vận động viên tennis trong thời gian nghỉ. Ảnh: VNExpress

Ghế trọng tài điều khiển tự động được làm từ hợp kim nhôm để chịu được các điều kiện ngoài trời khắc nghiệt, hệ thống thủy lực giúp nâng trọng tài lên độ cao tiêu chuẩn mà không cần phải trèo như ghế truyền thống. Để đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng, ghế trọng tài được cung cấp nguồn điện dự phòng và bộ đệm thủy lực, cả hai đều có khả năng đối phó với các trường hợp khẩn cấp bên ngoài.

Công nghệ “VAR” cho bóng chuyền

Các trận đấu bóng chuyền tại SEA Games 31 sẽ sử dụng công nghệ Video Challenge Eyes, với những tính năng tương tự như hệ thống VAR trong bóng đá. Hệ thống này cho phép trọng tài xem lại các tình huống gây tranh cãi diễn ra trong trận đấu, đặc biệt là những tình huống diễn ra nhanh hoặc bị cản trở tầm nhìn.

Công nghệ Video Challenger Eyes dùng hình ảnh hỗ trợ trọng tài đã được Liên đoàn Bóng chuyền thế giới áp dụng thử nghiệm tại Olympic Rio 2016 ở Brazil và Olympic Tokyo 2020 ở Nhật Bản. Để áp dụng công nghệ này, các máy quay kỹ thuật được gắn sát ở các điểm quy định, đồng thời phải có đủ hệ thống màn hình phía ngoài giúp tổ trọng tài giám sát theo dõi trực tiếp.

Trường bắn hàng đầu Đông Nam Á

Trường bắn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội thời gian qua đã được sửa chữa, lắp đặt thiết bị bắn điện tử thay vì bắn bia giấy như trước đây. Theo Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, trường bắn của SEA Games 31 được trang bị hiện đại hàng đầu Đông Nam Á và có khả năng tổ chức các giải châu lục và thế giới.

Với trường bắn mới hiện đại, vận động viên Việt Nam có thể không cần ra nước ngoài tập luyện trước các giải đấu lớn. Ảnh: Người Đưa Tin
Với trường bắn mới hiện đại, vận động viên Việt Nam có thể không cần ra nước ngoài tập luyện trước các giải đấu lớn. Ảnh: Người Đưa Tin

Trường bắn có 30 bệ bắn, có thể thi đấu đủ các nội dung của bắn súng với hệ thống trang thiết bị đời mới nhất. Toàn bộ trang thiết bị của trường bắn được nhập của hãng SIUS - Thụy Sĩ, hãng duy nhất được Liên đoàn Bắn súng thế giới cho phép sử dụng tại tất cả giải đấu quốc tế.

Lễ khai mạc hoành tráng

Lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối 12.5.2022 sẽ kéo dài 120 phút, dự kiến có sự tham gia của gần 3.000 người gồm các diễn viên, nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang đến một câu chuyện về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam.

Sân khấu khai mạc sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại với 44 máy chiếu công nghệ cao trình diễn công nghệ trình chiếu 3D và AR từng được sử dụng rất nhiều tại các sự kiện lớn trên thế giới. Toàn bộ mặt cỏ cũng được phủ màn chiếu nhằm mang lại hiệu ứng đẹp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những công nghệ hiện đại áp dụng tại SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO