Những điều cần biết về Windows 11 trước ngày ra mắt

An Trương 06/09/2021 16:15

(QNO) - Vào tháng 6, Microsoft đã công bố “thế hệ tiếp theo của Windows” và một số thay đổi lớn sắp sửa được ra mắt.

Các tiện ích nhỏ (widget) trên Windows 11 nằm ngay tại Taskbar. Ảnh: Tech Republic
Các tiện ích nhỏ (widget) trên Windows 11 nằm ngay tại Taskbar. Ảnh: Tech Republic

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Microsoft tung ra phiên bản Windows 10 mới nhất (còn gọi là phiên bản 21H1). Bản beta công khai của Windows 11 đã có sẵn để tải xuống và bản phát hành đầy đủ sẽ bắt đầu ra mắt vào ngày 5.10.

Thông tin tiết lộ, Windows 11 bao gồm một loạt các tính năng mới, chẳng hạn như khả năng tải xuống và chạy các ứng dụng Android trên PC Windows. Bên cạnh đó, giao diện tổng thể của phần mềm cũng sẽ được cập nhật, trông gọn gàng hơn và có phần giống thiết kế Macbook của Apple.

Các tiện ích nhỏ (widget) nằm ngay trên Taskbar, tích hợp phần mềm họp trực tuyến Microsoft Team, cải thiện hiệu năng chơi Xbox, hỗ trợ ảo hóa đa nhiệm và hỗ trợ đa nhiệm từ màn hình đến laptop.

Đặc biệt, Windows 11 là phiên bản Windows mang thiết kế thân thiện nhất từ trước tới nay với nhiều cải tiến về trợ năng do người khuyết tật xây dựng và dành cho người khuyết tật.

Tuy nhiên, vì lý do bảo mật, Microsoft đưa ra yêu cầu tối thiểu về cấu hình phần cứng của thiết bị được cài đặt Windows 11. Microsoft cảnh báo PC chạy Windows 11 không đủ yêu cầu cấu hình sẽ phải quay về Windows 10. Nếu người dùng đang sử dụng Windows 11 trong chương trình Windows Insider, họ sẽ chỉ được phép dùng cho đến khi phiên bản chính thức ra mắt. 

Sau khi hết hạn, người dùng phải quay trở lại Windows 10 hoặc ở trạng thái không được hỗ trợ, đồng nghĩa với việc sẽ không nhận được bản cập nhật nào. Khi chấp nhận ngừng sử dụng bản Windows 11 beta, người dùng Windows Insider sẽ được đưa trở lại về bản Release Preview cho Windows 10 21H2.

Laptop, thậm chí là các thiết bị tablet, smartphone vẫn có thể cài được bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng về cơ bản các laptop đủ cấu hình yêu cầu vẫn có thể cài đặt bình thường, thậm chí người dùng mua laptop sau ngày 5.10 có thể được cài đặt sẵn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những điều cần biết về Windows 11 trước ngày ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO