Những smartphone Xiaomi đầu tiên sản xuất tại Việt Nam

AN TRƯƠNG 04/06/2022 14:43

(QNO) - Tương tự Apple, Xiaomi cũng đang tìm kiếm các nhà cung cấp ổn định ngoài Trung Quốc bằng cách chuyển các bộ phận sản xuất sang Việt Nam.

Xiaomi hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Việt Nam sau Samsung. Ảnh: Retail News Asia
Xiaomi hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Việt Nam sau Samsung. Ảnh: Retail News Asia

Xiaomi vừa thông báo đã xuất xưởng lô điện thoại thông minh đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

Đại diện của Xiaomi Việt Nam cho biết, bên cạnh cung cấp cho thị trường trong nước, các mẫu điện thoại sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu sang một số nước thị trường Đông Nam Á như Malaysia và Thái Lan.

Gã khổng lồ điện tử Trung Quốc hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Việt Nam sau Samsung, chiếm 20,6% thị phần trong quý đầu tiên của năm 2022, theo số liệu từ công ty phân tích ngành Counterpoint.

Điện thoại thông minh Xiaomi chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc và Ấn Độ bởi các đối tác sản xuất bao gồm Foxconn, DBG Technology, BYD Electronics và Flex International (trước đây là Flextronics).

Một số mẫu điện thoại thông minh của hãng được sản xuất bởi nhà máy đặt tại Thái Nguyên (Việt Nam) rộng 200.000m2 với tổng vốn đầu tư 80 triệu USD của DBG Technology - một công ty con của DBG Electronics Investment Limited có trụ sở tại Hồng Kông.

Theo dự kiến sẽ có 10.000 - 15.000 nhân viên làm việc trong nhà máy này, sản lượng ước tính đạt 30 triệu thiết bị xuất xưởng mỗi năm, giá trị xuất khẩu 4,5 tỷ USD. 

Dữ liệu từ báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu cho thấy kim ngạch xuất khẩu điện thoại của Việt Nam trong năm 2021 đạt hơn 33,1 tỷ USD, gấp hơn 10 lần số nhập khẩu. Số lượng điện thoại sản xuất trong nước đạt 233,7 triệu chiếc, tăng 7,6% so với năm trước.

Việc sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam được cho là sẽ giúp giải quyết các vấn đề do Covid-19 gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Không chỉ người tiêu dùng có được nguồn cung ổn định hơn, Việt Nam cũng sẽ củng cố được vị thế của mình trong cuộc đua sản xuất các thiết bị thông minh.

Đại diện của DBG Technology - ông Henry Wu cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác giữa Xiaomi và DBG Technology, qua đó chúng tôi đồng hành với Xiaomi sản xuất các sản phẩm của thương hiệu hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Điều này không chỉ tác động trực tiếp đến thị trường trong nước, mà còn mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Made in Vietnam sang các thị trường quan trọng khác trong khu vực”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những smartphone Xiaomi đầu tiên sản xuất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO