PikaBoost giúp biến xe đạp thành xe điện

AN TRƯƠNG 08/12/2022 14:51

(QNO) - Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể biến chiếc xe đạp bình thường thành xe đạp điện chỉ trong vài giây nhờ thiết bị PikaBoost.

Bộ chuyển đổi xe đạp điện Pikaboost gắn vào cột ghế của xe đạp và không cần bất kỳ công cụ nào để gắn. Ảnh: LIVALL
Bộ chuyển đổi xe đạp điện Pikaboost gắn vào cột ghế của xe đạp và không cần bất kỳ công cụ nào để gắn. Ảnh: LIVALL

Với những đổi mới tiến bộ và tính năng thân thiện với môi trường, ngày càng nhiều người chuyển hướng sử dụng xe đạp điện cho việc di chuyển hằng ngày. Tuy nhiên, các loại xe đạp điện thông thường không gọn nhẹ và chi phí mua khá cao. Vì vậy, đối với những người đã có sẵn xe đạp, việc lắp đặt thêm một thiết bị nhỏ gọn để biến chiếc xe đạp vốn có thành một chiếc xe đạp điện là một ý tưởng cực “hời”.

Công ty LIVALL, thành lập vào năm 2014 và có trụ ở sở Trung Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm phục vụ bộ môn xe đạp như nón bảo hiểm thông minh, đã cho ra mắt bộ chuyển đổi xe đạp điện có tên Pikaboost.

PikaBoost được trang bị khép kín theo kiểu "tất - cả - trong - một", bao gồm pin, động cơ và bộ điều khiển mà người lái có thể lắp vào bất kỳ chiếc xe đạp nào. Quá trình cài đặt không cần công cụ hỗ trợ và chỉ mất khoảng 30 giây. Bộ chuyển đổi gắn vào trụ yên của xe đạp và điều chỉnh để đáp ứng chiều cao của bánh sau bằng cách sử dụng ly hợp cho phép hệ thống xoay lên hoặc xuống.

Vì không yêu cầu bất kỳ công cụ hay thiết bị bổ sung nào khác, người dùng có thể dễ dàng lắp đặt PikaBoost từ xe đạp này sang xe đạp khác. Ngoài ra, với kích thước nhỏ gọn vừa phải, thiết bị này có thể cất giữ nhanh chóng và gọn gàng trong túi.

LIVALL cho biết họ đã thử nghiệm PikaBoost trên nhiều địa hình khác nhau để đảm bảo tính phù hợp với các loại xe. Cơ chế tự khóa ngăn chặn sự nới lỏng do rung động, vì vậy người lái có thể yên tâm ngay cả khi họ đi qua địa hình gồ ghề.

Theo LIVALL, PikaBoost không có bất kỳ yêu cầu cụ thể nào về lốp xe, thậm chí còn có thể hoạt động trên chiếc xe đạp bánh to. Người lái có thể sử dụng bộ chuyển đổi trên trụ yên bằng hợp kim hoặc carbon có đường kính từ 24,5-40mm và trụ yên lộ ra tối thiểu 10cm.

Bộ chuyển đổi PikaBoost đi kèm với nhiều tính năng giúp lái xe hiệu quả và không phải lo lắng. Công nghệ Automatic Adaptive Rate giúp phát hiện những thay đổi của địa hình và tự động điều chỉnh công suất động cơ cho phù hợp. Điều này giúp ích thêm một chút cho những người đi xe đạp ít kinh nghiệm hơn hoặc những người có vấn đề thể chất như đau đầu gối.

Bộ pin lithium 18650 cung cấp năng lượng cho bộ chuyển đổi với dung lượng pin 234Wh và một tiện ích bổ sung tùy chọn giúp đẩy phạm vi hoạt động của bộ chuyển đổi lên khoảng 18 dặm. Bộ chuyển đổi cũng có một hệ thống tái tạo giúp chuyển đổi động năng thành điện năng để tăng tuổi thọ của pin lithium.

Ngoài ra, PikaBoost còn được trang bị phanh điện tử giúp ngắt nguồn điện tới bộ chuyển đổi ngay lập tức bằng cách kéo cần phanh, tự động ngắt điện nếu xe đạp nghiêng hoặc bánh sau bắt đầu trượt.

PikaBoost có giá niêm yết là 599 USD. Chi ra thêm 399 USD, người lái sẽ có thêm một ngăn chứa pin bổ sung và một bộ pin. Quá trình sản xuất thương mại PikaBoost bắt đầu vào tháng 2/2023 và dự kiến thời gian giao hàng trên toàn cầu vào tháng 3/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
PikaBoost giúp biến xe đạp thành xe điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO