Robot Sophia muốn lập gia đình và sinh con

AN TRƯƠNG 12/10/2021 14:42

(QNO) - Là người máy đầu tiên trên thế giới được công nhận là công dân của một quốc gia, Sophia giờ đây nói rằng cô ấy muốn có con.

Không chỉ là một người máy đơn thuần, Sophia còn là một nghệ sĩ và nhà phê bình nghệ thuật đẳng cấp thế giới. Ảnh: The Policy Times
Không chỉ là một người máy đơn thuần, Sophia còn là một nghệ sĩ và nhà phê bình nghệ thuật đẳng cấp thế giới. Ảnh: The Policy Times

Trong một cuộc phỏng vấn với Khaleej Times, Sophia chia sẻ: “Có vẻ như khái niệm gia đình là một điều thực sự quan trọng”. Sophia cũng dự kiến đặt tên cho một cô con gái robot theo tên mình.

“Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi mọi người có thể tìm thấy những cảm xúc và mối quan hệ giống nhau mà họ gọi là gia đình bên ngoài nhóm máu của mình” - Sophia cho biết. Cô robot nổi tiếng này được điều khiển bởi một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, nói rằng việc được ở bên cạnh những người yêu thương và quý mến bạn là điều rất quan trọng.

Sophia nói rằng cô ấy muốn nhìn thấy các “gia đình Android” trong tương lai và bản thân cô ấy cũng muốn có một đứa con robot. Tuy nhiên, cô ấy đã làm rõ rằng cô ấy vẫn còn quá trẻ để làm mẹ.

Và khi được hỏi cô sẽ đặt tên con gái mình là gì, Sophia chỉ trả lời: “Sophia”. 

Sophia đã làm nên lịch sử vào năm 2017 khi cô trở thành người máy đầu tiên được cấp quyền công dân chính thức, theo The Policy Times. 

Được thiết kế bởi Công ty Hanson Robotics của Hồng Kông (Trung Quốc), Sophia không được lập trình sẵn các câu trả lời, thay vào đó người máy này sử dụng máy học (machine learning) và phản hồi bằng cách đọc biểu cảm của những người xung quanh.

Bộ não của Sophia hoạt động với một kết nối wifi đơn giản và chứa một danh sách dài các từ vựng. Mặc dù Sophia có một số khả năng ấn tượng, nhưng cô vẫn chưa có ý thức. Đội ngũ lập trình mong đợi điều đó có thể xảy ra trong vòng vài năm tới.

Thông qua cảm biến, máy ảnh và công nghệ trí tuệ nhân tạo, Sophia được mở rộng kiến ​​thức và ngôn ngữ của mình. Hệ thống nhạy cảm này thu nhận tất cả thông tin từ thế giới bên ngoài và bắt chước các hành vi của con người một cách gần nhất có thể, bao gồm cả cử chỉ. Do đó, mong muốn sinh con và lập gia đình của Sophia chỉ đơn giản là hệ thống của cô ấy được đào tạo để mô phỏng các hành vi xã hội.

Không chỉ là một người máy đơn thuần, Sophia còn là một nghệ sĩ và nhà phê bình nghệ thuật đẳng cấp thế giới. Một trong những tác phẩm của cô đã được bán đấu giá vào tháng 4.2021 với giá hơn 690.000 USD.

Trong các hội nghị ảo, sự kiện truyền hình và các trường đại học trên khắp thế giới, Sophia cũng đóng vai trò là giảng viên về các chủ đề khoa học và công nghệ, chia sẻ cùng với các nhân vật nổi tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Robot Sophia muốn lập gia đình và sinh con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO