Samsung bị phạt 14 triệu USD vì gây hiểu lầm khả năng chống nước của smartphone Galaxy

AN TRƯƠNG 26/06/2022 11:46

(QNO) - Samsung Australia đã bị phạt 14 triệu USD vì khiến khách hàng hiểu nhầm rằng dòng điện thoại Galaxy vẫn có thể an toàn dù bị chìm trong bể bơi hoặc rơi xuống biển.

Cơ quan giám sát cạnh tranh và người tiêu dùng Australia đã đưa Samsung Australia ra Tòa án Liên bang về các khiếu nại. Ảnh: Samsung
Cơ quan giám sát cạnh tranh và người tiêu dùng Australia đã đưa Samsung Australia ra Tòa án Liên bang về các khiếu nại. Ảnh: Samsung

Hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm về điện thoại Galaxy trong một chiến dịch quảng cáo kéo dài từ tháng 3.2016 đến tháng 10.2018, theo kênh ABC đưa tin ngày 23.6.2022.

Trong số các quảng cáo, một diễn viên đã nói “trong tương lai, bạn sẽ có một bức ảnh tự sướng dưới nước”, cùng với thông điệp rằng điện thoại có khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong tối đa 30 phút.

Một quảng cáo khác cho biết: “Một chiếc điện thoại không thể bơi 100 mét”, kèm theo đó là hashtag “#Dowhatyoucant” và cảnh một chiếc điện thoại bị nước bắn tung tóe.

Cơ quan giám sát cạnh tranh và người tiêu dùng đã đưa Samsung Australia ra Tòa án Liên bang về các khiếu nại.

Samsung thừa nhận rằng nếu điện thoại Galaxy bị ngập trong hồ bơi hoặc nước biển, thì cổng sạc của chúng sẽ bị ăn mòn và cuối cùng sẽ ngừng hoạt động nếu được sạc lại khi bị ướt.

“Chúng tôi đã xem xét hàng trăm khiếu nại từ người tiêu dùng cho biết họ gặp sự cố với điện thoại Galaxy sau khi nó tiếp xúc với nước và trong nhiều trường hợp, điện thoại của họ ngừng hoạt động hoàn toàn” - bà Gina Cass - Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh và người tiêu dùng Australia (ACCC) lên tiếng.

Bà Gina cho biết tuyên bố về khả năng chống nước của Samsung là một ưu điểm bán hàng quan trọng cho điện thoại Galaxy và nhiều người đã mua dòng điện thoại này có thể đã xem quảng cáo trước đó.

Mặc dù trước khi ra mắt điện thoại, công ty mẹ của Samsung Australia là Samsung Electronics Co., Ltd. (SEC) đã xem xét kỹ lưỡng vấn đề ăn mòn cổng sạc khi điện thoại bị ướt và tìm cách giảm thiểu tác động của sự ăn mòn, nhưng họ vẫn tiếp tục với chiến dịch quảng cáo.

“Hình phạt này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp rằng tất cả tuyên bố về sản phẩm phải được chứng minh là đúng. ACCC sẽ tiếp tục thực hiện hành động cưỡng chế đối với các doanh nghiệp gây hiểu lầm cho người tiêu dùng bằng các tuyên bố về bản chất hoặc lợi ích của sản phẩm của họ” - bà Gina khẳng định.

Cơ quan giám sát cho biết Tòa án Liên bang Australia đã yêu cầu Samsung phải trả 14 triệu USD tiền phạt sau khi công ty thừa nhận hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Samsung đã đưa ra tuyên bố về khả năng chống nước trên các dòng điện thoại Samsung Galaxy S7, S7 Edge, A5, A7, S8, S8 Plus và Note 8 trong 684 đoạn phim quảng cáo, trong đó có hơn 3,1 triệu chiếc được bán ra tại Australia. Quảng cáo về tính năng chống nước được Samsung đăng trực tuyến, trên các phương tiện truyền thông, ti vi và biển quảng cáo.

Cơ quan giám sát kêu gọi bất kỳ ai mua điện thoại Galaxy và gặp sự cố về cổng sạc hãy liên hệ với Samsung Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Samsung bị phạt 14 triệu USD vì gây hiểu lầm khả năng chống nước của smartphone Galaxy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO