Samsung công bố ti vi đầu tiên hỗ trợ công nghệ blockchain

AN TRƯƠNG 06/01/2022 08:55

(QNO) - Theo India Express, người dùng ti vi có thể duyệt và giao dịch NFT (một loại tài sản dạng mã hóa bởi công nghệ blockchain) thông qua các mẫu MicroLed, Neo QLED và The Frame của mình.

Vào năm 2022, Samsung sẽ giới thiệu trình tổng hợp thị trường và công cụ khám phá NFT tích hợp trên màn hình TV đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Samsung
Vào năm 2022, Samsung sẽ giới thiệu trình tổng hợp thị trường và công cụ khám phá NFT tích hợp trên màn hình TV đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Samsung

Các mã thông báo không thể thay thế (NFTs) đã “làm mưa làm gió” trên thế giới vào năm 2021 và Samsung là công ty mới nhất tham gia vào trào lưu tiền điện tử.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã công bố “nền tảng tổng hợp NFT” được hỗ trợ thông qua sự kiện ra mắt ti vi thông minh độc quyền tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2022. Nền tảng này tạo điều kiện cho mọi người duyệt NFT để bán và thậm chí mua chúng qua ti vi.

NFT cho phép mọi người mua và bán quyền sở hữu các mặt hàng kỹ thuật số duy nhất bằng tiền điện tử và theo dõi ai sở hữu chúng bằng cách sử dụng Blockchain. Về mặt kỹ thuật, những vật phẩm này có thể tồn tại dưới mọi định dạng kỹ thuật số, bao gồm tất cả hình thức nghệ thuật, tweet, âm nhạc và thậm chí cả file GIF.

Nền tảng tổng hợp NFT sẽ tìm nạp các NFT từ một số thị trường trên ti vi thông minh của Samsung và người dùng sẽ được phép xem trước các NFT này, đọc về người tạo ra nó và câu chuyện đằng sau các mã thông báo nghệ thuật kỹ thuật số. Theo Samsung, người dùng có thể duyệt và giao dịch NFT thông qua các mẫu MicroLed, Neo QLED và The Frame.

Công ty này cũng tích hợp một tính năng khác hỗ trợ các nhà sáng tạo. Công nghệ hiệu chỉnh thông minh (Smart Calibration) giúp người xem lọc các tác phẩm theo một chủ đề hoặc tác giả nhất định. Cơ chế này giúp những nhà sưu tập tranh điện tử có thể tùy biến thời điểm hiển thị các tác phẩm số của mình theo không gian hoặc cảm xúc.

Samsung cho biết trong một thông cáo báo chí: “Với nhu cầu về NFT ngày càng tăng, nhu cầu về một giải pháp cho bối cảnh xem và mua NFT ngày nay chưa bao giờ lớn hơn thế. Vào năm 2022, Samsung sẽ giới thiệu trình tổng hợp thị trường và công cụ khám phá NFT tích hợp trên màn hình ti vi đầu tiên trên thế giới, một nền tảng đột phá cho phép người dùng duyệt, mua và hiển thị tác phẩm yêu thích của mình”.

NFT đang phá vỡ các kỷ lục mới trong thế giới tiền điện tử. Theo báo cáo thị trường NFT của Chainalysis 2021, các NFT trị giá khoảng 26,9 tỷ USD đã được giao dịch trên tất cả thị trường NFT, khẳng định sự thống trị của nó trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Samsung công bố ti vi đầu tiên hỗ trợ công nghệ blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO