Sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt thành tích cao tại kỳ thi tin học, lập trình

NGUYỄN ĐẮC 14/12/2020 14:14

(QNO) - Tại kỳ thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam (OLP) lần thứ 29 và kỳ thi Lập trình quốc tế (ICPC Asia) năm 2020 vừa diễn ra tại Cần Thơ, đội tuyển sinh viên Đại học Đà Nẵng xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn OLP và giải Nhì quốc gia ICPC Asia.

Kỳ thi OLP quy tụ hơn 700 sinh viên đến từ 64 trường đại học, cao đẳng trong cả nước và sinh viên đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á. Các đội tranh tài theo hình thức trực tuyến (máy tự động chấm điểm tại chỗ) theo 5 hạng mục: Siêu cúp, Chuyên tin, Không chuyên tin, Cao đẳng và Phần mềm mã nguồn mở. OLP là sân chơi thường niên do Bộ GD-ĐT, Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.

Còn kỳ thi ICPC Asia đã qua 15 lần tổ chức nhằm tuyển chọn tài năng sinh viên Việt Nam tham gia chung kết ICPC quốc tế. ICPC đề cao phát triển tư duy sáng tạo, trí tuệ kết hợp với kỹ năng lập trình, teamwork.

Các thành tích này khẳng định truyền thống, uy tín, học hiệu và chất lượng đào tạo của Đại học Đà Nẵng, sẵn sàng cung cấp nguồn nhân lực cao cho các ngành mũi nhọn của Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung trong cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt thành tích cao tại kỳ thi tin học, lập trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO