Snapchat hợp tác với chủ sở hữu ChatGPT ra mắt chatbot AI mới

AN TRƯƠNG 02/03/2023 08:56

(QNO) - Công ty Snap của Mỹ cho biết đang thử nghiệm trên ứng dụng Snapchat một chatbot được hỗ trợ bởi ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT.

Chatbot My AI của Snapchat có thể trò chuyện như một người bạn, thậm chí có thể sáng tác thư Haiku. Ảnh: Snapchat.
Chatbot My AI của Snapchat có thể trò chuyện như một người bạn, thậm chí có thể sáng tác thư Haiku. Ảnh: Snapchat.

Ngày 27/2, Snap đã cho ra mắt “My AI”, một chatbot phiên bản mới nhất dùng công nghệ GPT của OpenAI, được tùy chỉnh cho phù hợp với người dùng của nền tảng này. Hiện My AI chỉ khả dụng dưới dạng tính năng thử nghiệm cho Snapchat+.

My AI hỗ trợ trả lời các câu hỏi thông thường như đề xuất ý tưởng quà tặng sinh nhật, lên kế hoạch cho chuyến đi bộ đường dài vào cuối tuần hay thậm chí viết một bài thơ haiku. My AI của Snapchat không hoạt động như một công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, nó được xem như nhân vật ảo trong Snapchat mà người dùng có thể trò chuyện giống như một người bạn.

Tuy nhiên, Snapchat cũng lưu ý rằng My AI có thể dễ bị “kích động” để phát ngôn những thông tin không phù hợp giống như các loại chatbot AI khác. Thông điệp của Snapchat dường như đang ám chỉ đến vụ việc của Microsoft khi công cụ Bing AI nhận những phản hồi tiêu cực của người dùng khi trải nghiệm.

Tất cả các cuộc hội thoại với My AI sẽ được lưu trữ và xem xét để từ đó cải thiện trải nghiệm của người dùng. Snapchat cũng khuyến cáo rằng người dùng không nên chia sẻ bất kỳ bí mật nào với My AI hoặc xin lời khuyên từ chatbot. 

Mặc dù My AI được thiết kế tránh thông tin sai lệch, không chính xác, nhưng vẫn có thể xảy ra sai sót. Nền tảng mạng xã hội này cũng khuyến nghị người dùng gửi phản hồi nếu cảm thấy bất kỳ tin nhắn không ổn nào của My AI.

“Ứng dụng của chúng tôi tiếp cận 750 triệu người mỗi tháng, với 75% là người từ 13 đến 34 tuổi ở hơn 20 quốc gia. Việc kết hợp công nghệ này vào nền tảng nhắn tin của Snapchat có khả năng biến những tương tác này với AI trở thành một phần thu hút cộng đồng của chúng tôi đến với Snapchat” - công ty thông báo trên website của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Snapchat hợp tác với chủ sở hữu ChatGPT ra mắt chatbot AI mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO