Snapchat thách thức TikTok với tính năng mới

AN TRƯƠNG 28/11/2020 10:06

(QNO) - Ứng dụng nhắn tin Snapchat đã tung ra tính năng mới Spotlight để làm nổi bật các video thời lượng ngắn.

Giao diện của Spotlight có phần giống với TikTok. Ảnh: Snapchat.
Giao diện của Spotlight có phần giống với TikTok. Ảnh: Snapchat

Snapchat trình làng Spotlight để cạnh tranh với các ứng dụng mạng xã hội tạo và chia sẻ video khác như TikTok và Instagram Reels. Đây là nỗ lực của Snap để giữ chân những tài năng sáng tạo hàng đầu trên nền tảng của mình khi phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gắt gao từ các đối thủ.

Theo kênh Cnet, Snapchat đặt mục tiêu xây dựng Spotlight trở thành nơi mà nội dung của bất kỳ ai cũng có thể trở thành trung tâm, kể cả tài khoản bình thường hoặc của người có sức ảnh hưởng; một nơi công bằng và thú vị để người dùng chia sẻ những Snaps hay nhất của họ và xem thông tin từ khắp cộng đồng Snapchat.

Bên cạnh việc tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng, video đăng tải trên Spotlight phải là video quay theo khung dọc có độ dài tối đa 60 giây. Những video chỉ có ảnh tĩnh hoặc quay theo khung ngang sẽ không được chấp nhận. Snap cho biết Spotlight sẽ mang lại trải nghiệm thú vị, tích cực và không phải là nơi dành cho tin tức hay nội dung liên quan đến chính trị.

Trong đoạn video dài 30 giây được công bố để giới thiệu Spotlight, người xem có thể dễ dàng nhận thấy giao diện các video ngắn trông giống hệt video trên ứng dụng TikTok. Các thuật toán nội dung của Spotlight cũng tương tự TikTok khi được điều chỉnh cho phù hợp với từng người dùng để hiển thị Snaps mà họ có nhiều khả năng quan tâm nhất.

Ứng dụng này cũng tuyên bố sẽ trao thưởng 1 triệu đô la mỗi ngày từ đây đến hết năm 2020 cho những nhà sáng tạo xuất sắc gửi video đến Spotlight. Số tiền trên sẽ được phân bổ dựa theo số lượt xem và mức độ lan tỏa. Chỉ những người dùng trên 16 tuổi mới được phép tham gia chương trình.

Spotlight hiện có sẵn ở Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Anh, Ireland, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức và Pháp, và một số quốc gia sẽ được cập nhật trong tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Snapchat thách thức TikTok với tính năng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO