SpaceX lên kế hoạch đua ô tô điều khiển từ xa trên mặt trăng

AN TRƯƠNG 24/12/2020 16:01

(QNO) - Công ty Hàng không vũ trụ SpaceX thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk lên kế hoạch để phóng xe điều khiển từ xa lên mặt trăng vào tháng 10.2021.

Mẫu thiết kế của xe đang được nhà thiết kế huyền thoại Frank Stephenson nghiên cứu. Ảnh: Moon Mark
Mẫu thiết kế của xe đang được nhà thiết kế huyền thoại Frank Stephenson nghiên cứu. Ảnh: Moon Mark

Cuộc đua có tên gọi Moon Mark Mission 2021 được tổ chức bởi Moon Mark - một công ty giáo dục và truyền thông đa phương tiện, hợp tác với Công ty Hàng không vũ trụ Intuitive Machines.

SpaceX đã mời nhà thiết kế huyền thoại Frank Stephenson - người nổi tiếng với các sản phẩm độc đáo tại BMW, Ferrari, Maserati, McLaren và một số chuyên gia khác để giúp thiết kế những chiếc xe đặc biệt này.

Hai chiếc xe được chở trong tàu đổ bộ mặt trăng Nova-C do Intuitive Machines sản xuất và phóng vào không gian bằng tên lửa SpaceX Falcon 9. Trọng lượng dự kiến của mỗi chiếc khoảng 3kg.

Theo Business Insider, những chiếc xe này được chế tạo và điều khiển bởi 2 đội học sinh trung học. Đây là phần thưởng dành cho nhóm học sinh này sau khi chiến thắng trong một cuộc thi bao gồm đua máy bay không người lái và xe tự hành, trò chơi điện tử và cuộc thi khởi nghiệp thương mại hóa không gian.

Đội Atlas đến từ Buenos Aires, Argentina và đội Ilstar đến từ Thượng Hải, Trung Quốc xuất sắc giành được cơ hội có một không hai. Hai nhóm học sinh sẽ làm việc với Stephenson để tạo ra một phương tiện mà họ có thể tăng tốc tốt trên bề mặt mặt trăng.

“Không gian bên ngoài trái đất vô cùng thú vị. Tôi mong chờ được hợp tác với những nhà sáng tạo của tương lai” - nhà thiết kế Stephenson chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
SpaceX lên kế hoạch đua ô tô điều khiển từ xa trên mặt trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO