Startup game Việt nhận được đầu tư 25 triệu USD

AN TRƯƠNG 11/12/2021 15:39

(QNO) - Game dựa trên blockchain Iron Sail của Công ty Whydah đã huy động thành công 25 triệu USD từ các nhà đầu tư uy tín.

Iron Sail kết hợp giữa đầu tư mạo hiểm và bán mã thông báo. Ảnh: Whydah
Iron Sail kết hợp giữa đầu tư mạo hiểm và bán mã thông báo. Ảnh: Whydah

Yahoo Finance đưa tin, các nhà đầu tư được tiết lộ bao gồm Hashkey, Eternity Ventures, Bitscale, Youbi, Morningstar Ventures, Kardia Ventures, Formless Capital, Axia 8 Ventures, Polkastarter, Good Guild Game và Mask Network.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Whydah chính thức hợp tác với 7 studio game lớn nhất Việt Nam, công bố định hướng trở thành công ty hàng đầu ứng dụng blockchain cho game studio. Bảy hãng game hàng đầu bao gồm Topebox, Wolffun Game, IMBA Game, Hiker Games, Divmob, 1B Game Studio, KEIG Studio.

Whydah được thành lập bởi Trí Phạm - một trong những người tiên phong trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng blockchain và metaverse mở tại Việt Nam. Whydah là công ty đầu tư đầu tiên của Decom Holdings Pte.

Sáng kiến ​​về tựa game Iron Sail được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của không gian trò chơi ứng dụng blockchain. Iron Sail kết hợp giữa đầu tư mạo hiểm và bán mã thông báo, trong đó các nhà đầu tư tổ chức có quyền truy cập vào mô hình gây quỹ kết hợp giữa gây quỹ truyền thống và mã thông báo. Mô hình này được coi là một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) đang hoạt động với danh mục đầu tư gồm 7 trò chơi blockchain.

Mục tiêu của Iron Sail là hướng tới một metaverse mở - tương lai nơi mọi người và mọi thứ được kết nối với nhau trong cả trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến. Nó cũng nhằm mục đích làm cho việc phát triển trò chơi blockchain dễ tiếp cận hơn, bền vững hơn và giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư.

“Việc tiếp cận với danh mục trò chơi cho phép nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro trong mỗi trò chơi. Một điểm đặc biệt khác của Iron Sail là Decom Holdings sẽ áp dụng Tiêu chuẩn quy trình giám sát nguồn gốc để giảm thiểu rủi ro gian lận và là nền tảng để tiếp cận các mô hình gây quỹ hybrid hấp dẫn hơn trong tương lai” - ông Đức Trung Phan, Chủ tịch Decom Holdings chia sẻ với Yahoo Finance.

Tham vọng của Whydah là trở thành nền tảng GameFi hàng đầu thế giới trong tương lai. Whydah đang thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp blockchain ở Việt Nam và Đông Nam Á bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi và người dùng mạng blockchain tương thích đầu tiên trong khu vực.

Theo thống kê, hơn 45% game thủ Việt Nam trong độ tuổi từ 16 đến 34 chơi game online mỗi ngày. Whydah sẽ mở một trung tâm ứng dụng trò chơi để các nhà phát triển game Việt Nam có thể đưa những ý tưởng tốt nhất của họ lên nền tảng blockchain.

Nhóm nghiên cứu của Whydah muốn áp dụng tiêu chuẩn toàn cầu cho tất cả các trò chơi của mình trong một thế giới trò chơi mở, nơi mà các vật phẩm và nhân vật có thể dễ dàng chơi trên nhiều trò khác nhau thay vì chỉ được phép sử dụng trong một trò chơi như truyền thống.

“Trước xu hướng Metaverse, sẽ có ngày càng nhiều tổ chức tham gia vào không gian này. Chúng tôi đang định vị mình là một trong những đội ngũ tiên phong cho sự phát triển của Metaverse, hướng tới thúc đẩy nguồn tài nguyên trò chơi của Việt Nam đi đúng hướng, hỗ trợ một tiêu chuẩn chung và tham gia một thế giới liên kết phi tập trung” - nhà sáng lập Whydah Trí Phạm chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Startup game Việt nhận được đầu tư 25 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO