STEPN bị tấn công sau khi mất 40% giá trị, giới chạy bộ kiếm tiền lao đao

An Trương 07/06/2022 15:52

(QNO) - Ứng dụng Move-to-earn (chạy để kiếm tiền) nổi tiếng STEPN đã bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào ngày 5.6 với 25 triệu lượt trong một thời gian ngắn.

Ngay sau khi niêm yết trên sàn Binance đầu tháng 4, dự án STEPN tạo nên cơn sốt mới ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Cryptocurrency News
Ngay sau khi niêm yết trên sàn Binance đầu tháng 4, dự án STEPN tạo nên cơn sốt mới ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Cryptocurrency News

Twitter chính thức của STEPN thông báo, các nhà phát triển của tựa game dẫn đầu trào lưu Move-to-earn vẫn đang làm việc để khắc phục sự cố. Đây là lần thứ ba trong ba tháng gần đây, ứng dụng này đối mặt với những cuộc tấn công tương tự.

“Việc bảo mật các máy chủ và quá trình khôi phục có thể mất từ 1 đến 12 giờ. Chúng tôi khuyên bạn nên nghỉ ngơi trong quá trình bảo trì, nếu không, quá trình thực hiện có thể không được ghi lại một cách chính xác. Các kỹ sư của chúng tôi đang nỗ lực làm việc để khắc phục các sự cố”, STEPN đưa ra khuyến nghị cho người dùng.

Một cuộc tấn công DDoS là khi các tác nhân độc hại cố gắng đánh sập một trang web bằng cách làm nó quá tải với lưu lượng truy cập vô ích. Các cuộc tấn công như vậy rất phổ biến, đặc biệt là trong thế giới tiền mã hóa.

Tuần trước, STEPN đã chứng kiến ​​mã thông báo quản trị NFT GMT giảm gần 40% trong 24 giờ, theo CoinGecko, sau khi có tin tức cho rằng người dùng Trung Quốc sẽ bị cấm sử dụng dịch vụ kể từ ngày 15.7. Người dùng Trung Quốc có thể vẫn có thể ghi nhận việc di chuyển trên ứng dụng nhưng không kiếm được tiền.

STEPN đã buộc phải chặn người dùng Trung Quốc để tuân thủ các quy định về tiền điện tử của Trung Quốc. Bắc Kinh vốn coi các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài cung cấp dịch vụ cho công dân Trung Quốc là tham gia vào các hoạt động tài chính bất hợp pháp. Mặc dù có trụ sở tại Australia, nhưng đội ngũ kỹ thuật của STEPN lại làm việc tại Trung Quốc nên họ không muốn vi phạm các quy định của chính phủ.

STEPN là một ứng dụng “kiếm tiền” dựa trên Web3, được thành lập vào tháng 12.2021 bởi Jerry Huang và Yawn Rong. Trò chơi cho phép người dùng kiếm tiền điện tử bằng cách tập thể dục, sau đó có thể được giao dịch lấy các loại tiền điện tử khác hoặc chuyển đổi sang tiền pháp định.

STEPN đã dẫn đầu "cơn sốt" kiếm tiền gần đây trong tiền điện tử, với hơn 580.000 người dùng đã đăng ký, khoảng 39.000 người dùng hoạt động hàng ngày và sự tăng trưởng đáng kể về giá trị của các mã thông báo khác nhau vào đầu năm 2022.

Ngay sau khi niêm yết trên sàn Binance đầu tháng 4, dự án STEPN tạo nên cơn sốt mới ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, những sự cố liên tiếp gần đây đã làm giá token của STEPN lao dốc, khiến không ít nhà đầu tư lo lắng về khả năng thu hồi vốn hoặc thậm chí phá sản.

Số người rao bán giày tăng vọt với giá chỉ bằng một nửa so với đợt cao điểm cuối tháng 4, nhưng không nhiều người mua. Số lượng giày mới được đúc ra ngày một nhiều, trong khi người chơi ít khiến mô hình bị lạm phát.

Tính đến cuối tháng 5, giá token GST của STEPN trên mạng Solana đã chia đôi từ 2,7 USD xuống 1,2 USD, còn trên mạng Binance Smart Chain thậm chí chia hơn tám lần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
STEPN bị tấn công sau khi mất 40% giá trị, giới chạy bộ kiếm tiền lao đao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO