Thanh tra trên diện rộng nhằm xử lý triệt để sim rác

H.QUANG 06/04/2023 18:52

(QNO) - UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở TT-TT khẩn trương thành lập các đoàn thanh tra triển khai thanh tra đối với chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký sử dụng sim điện thoại với số lượng lớn, có dấu hiệu bất thường trên địa bàn tỉnh. 

Đợt thanh tra diễn ra từ ngày 5/4 đến 5/6/2023 theo đề nghị của Bộ TT-TT nhằm chấn chỉnh tình trạng người sử dụng thuê bao không đúng với thông tin đăng ký và xử lý triệt để sim rác.

Theo Bộ TT-TT, thời gian qua hoạt động mua bán sim rác vẫn diễn ra phổ biến, mặc dù thuê bao có đầy đủ thông tin cá nhân nhưng không do chính chủ sử dụng; nhiều doanh nghiệp đứng tên đăng ký sở hữu hàng nghìn sim nhưng không rõ mục đích sử dụng, không phù hợp với nhu cầu thực tế hoặc số lượng nhân viên hiện có đã dẫn đến bùng phát các cuộc gọi quấy rối, lừa đảo, bôi nhọ gây mất trật tự an toàn toàn xã hội, nhiều người dân đã bị thiệt hại về tài sản.

Bộ TT-TT sẽ phối hợp với các địa phương triển khai đợt thanh tra diện rộng từ ngày 5/4 - 5/6 nhằm chấn chỉnh tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh tra trên diện rộng nhằm xử lý triệt để sim rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO