Thị trường hoạt động bưu chính phát triển rất mạnh mẽ

TÂM ĐAN |

(QNO) - Bộ TT-TT vừa tổ chức hội nghị trực tuyến với các Sở TT-TT để trao đổi và cung cấp thông tin trong lĩnh vực bưu chính.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính đang được sự quan tâm của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Thời gian qua có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp mới muốn được tham gia kinh doanh dịch vụ bưu chính hoặc doanh nghiệp vận tải và logistics xin chuyển sang kinh doanh dịch vụ bưu chính.

Hiện nay, thị trường hoạt động bưu chính phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là bưu chính gắn với thương mại điện tử đang bùng nổ. Bên cạnh sự phát triển của thương mại điện tử, thì cũng phát sinh nhiều vấn đề như hàng lậu, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng trốn thuế đang diễn ra trên hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính, thương mại điện tử.

Theo Bộ TT-TT, để quản lý được hoạt động kinh doanh bưu chính, các đơn vị quản lý, doanh nghiệp bưu chính cần phải rà soát lại hoạt động; đồng thời cần có sự trao đổi thông tin trong hoạt động lĩnh vực bưu chính giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, Sở TT-TT.

Tại hội nghị, các Sở TT-TT và đơn vị quản lý, doanh nghiệp cũng đã có nhiều trao đổi, hỏi đáp về vấn đề giá cước, chất lượng dịch vụ, bồi thường, an toàn, an ninh trong lĩnh vực bưu chính...

Dịp này, Vụ Bưu chính giới thiệu đến các Sở TT-TT cuốn sách “Kinh tế số và bưu chính toàn cảnh thế giới”. Sách do Vụ Bưu chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Nhà xuất bản TT-TT biên dịch và xuất bản gồm 174 trang với 8 chương, giới thiệu các xu hướng đang diễn ra tại các nước và khu vực thông qua việc cung cấp các mô hình mới nổi của các nước trên toàn thế giới. Đây là nguồn tham khảo về vai trò thiết yếu của công nghệ thông tin và truyền thông đối với lĩnh vực bưu chính, chuyển phát.

TAGS

Đẩy mạnh nộp hồ sơ trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích

M.L |

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn về tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cạnh tranh thị phần bưu chính chuyển phát

TRIÊU NHAN |

Giai đoạn 2019 - 2020, lĩnh vực bưu chính chuyển phát (BCCP) trên cả nước nói chung, Quảng Nam nói riêng bước vào cuộc đua giành thị phần; theo đó doanh nghiệp BCCP phải nỗ lực nâng chất lượng, cung cấp dịch vụ tối ưu, nâng chỉ số hài lòng của khách hàng.

Có 182.616 hồ sơ được trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

HOÀNG LIÊN |

Ngày 15.1, Sở Thông tin & truyền thông (TT&TT) hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự.