Thiết bị của Apple sẽ ngày càng mắc tiền hơn

AN TRƯƠNG 26/10/2022 17:04

(QNO) - Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn một thiết bị Apple có thể gập lại rộ lên, và lần này mọi thông tin đổ dồn về việc phát triển iPad có thể gập lại thay vì iPhone.

Theo dự đoán của PhoneAqua, iPhone Flip sẽ có mức giá 1.190 USD. Ảnh: Cnet
Theo dự đoán của PhoneAqua, iPhone Flip sẽ có mức giá 1.190 USD. Ảnh: Cnet

Apple được cho là đang có kế hoạch tung ra một thiết bị có thể gập lại vào năm 2024. Hợp nhất iPhone và iPad thành một chiếc điện thoại hai chiều là một trong những cách Apple có thể áp dụng để tạo ra chiếc điện thoại được gọi là iPhone Flip (hoặc iPhone Fold).

Còn theo hãng phân tích CCS Insight, hãng Táo khuyết có thể sẽ tung ra một phiên bản có thể gập lại của iPad thay vì iPhone.

Các hãng điện thoại thông minh như Xiaomi, Oppo, Samsung và gần đây là Vivo đều đã tung ra các phiên bản smartphone có thể gập lại. Trong khi đó, Microsoft phát triển Surface Duo được sử dụng ở dạng mở ra với kích thước tương đương iPad mini. Apple có thể lấy cảm hứng từ Microsoft nếu dự đoán của các nhà phân tích là chính xác.

Điều đó cũng có nghĩa là màn hình gập của Apple sẽ chạy trên iPadOS thay vì iOS. Apple có thể tạo ra hệ điều hành mới tùy chỉnh cho thiết bị dạng này, tương tự như Android 12L được Google điều chỉnh dành cho máy tính bảng dạng gập.

Nhận định về iPad có thể gập lại, Ben Wood - trưởng nhóm nghiên cứu tại CCS Insight nói với CNBC rằng một chiếc iPhone màn hình gập sẽ mang lại rủi ro siêu cao đối với Apple. “Hiện tại, việc Apple sản xuất một chiếc iPhone có thể gập lại là không hợp lý. Chúng tôi nghĩ rằng họ sẽ tránh xa xu hướng đó và bắt tay vào nghiên cứu một chiếc iPad có thể gập lại” - Ben Wood chia sẻ.

Ming-Chi Kuo - chuyên gia phân tích các sản phẩm của Apple cũng nhấn mạnh sự phát triển của một chiếc iPhone màn hình gập, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2024.

Đầu năm nay, công ty nghiên cứu Display Supply Chain Consultants tuyên bố rằng Apple đang thiết kế một chiếc điện thoại thông minh có thể gập và ra mắt vào năm 2025. Họ cũng cho biết công ty Mỹ đang xem xét công nghệ có thể gập lại cho màn hình có kích thước khoảng 20 inch.

Dựa trên các rò rỉ và đề xuất khác, có vẻ như thiết bị sẽ mang thiết kế vỏ sò. Vẻ ngoài iPhone Flip nhìn từ xa sẽ giống như một chiếc điện thoại thông thường, nhưng sẽ gập theo chiều dọc giống như những chiếc điện thoại nắp gập kiểu cũ và có thể bao gồm một màn hình nhỏ ở bên ngoài tương tự như Galaxy Z Flip.

Các nhà phân tích cho rằng Apple không nhất thiết cần một thiết bị có thể gập lại, nhưng họ không có lựa chọn nào khác ngoài vì xu hướng thiết bị di động có thể gập lại đang thu hút sự quan tâm của người dùng. Tuy nhiên, giá bán thiết bị này sẽ là bài toán mà Apple phải đi tìm lời giải vì vốn dĩ các sản phẩm hiện tại đã có giá quá cao.

Theo dự đoán của PhoneAqua, iPhone Flip sẽ có mức giá 1.190 USD. Một vài nguồn tin khác dự đoán iPhone Flip sẽ có giá cao hơn nhiều, nằm trong khoảng 1.700 - 2.500 USD (khoảng 38,7 - 56,9 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiết bị của Apple sẽ ngày càng mắc tiền hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO