TikTok mở tính năng livestream cho người dùng tại Việt Nam

AN TRƯƠNG 04/04/2021 15:18

(QNO) - TikTok LIVE là tính năng mới cho phép người dùng phát sóng nội dung và tương tác trực tiếp với người theo dõi cùng thời lượng chia sẻ không giới hạn.

Những chủ tài khoản từ 18 tuổi trở lên và có tối thiểu 1000 người theo dõi sẽ được tự động kích hoạt tính năng này. Ảnh: TikTok
Chủ tài khoản từ 18 tuổi trở lên và có tối thiểu 1.000 người theo dõi sẽ được tự động kích hoạt tính năng TikTok LIVE. Ảnh: TikTok

Những chủ tài khoản từ 18 tuổi trở lên và có tối thiểu 1.000 người theo dõi sẽ được tự động kích hoạt tính năng này. Với kho công cụ hỗ trợ gồm hàng nghìn hiệu ứng, nhãn dán (sticker) được cập nhật liên tục, TikTok LIVE mở ra cho các nhà sáng tạo nội dung một cơ hội mới để tiếp cận và tương tác nhiều hơn với người dùng. Thông qua tính năng mới này, các nhà sáng tạo sẽ có thêm công cụ để thực hiện nhiều nội dung thực tế, nâng cao khả năng tương tác trực tiếp với người theo dõi tài khoản.

Các chủ tài khoản cũng có thể mời thêm một người bạn đang xem trực tiếp cùng tham gia thông qua LIVE nhiều người cùng lúc (Co-host). Bên cạnh đó, người tổ chức livestream cũng có thể lọc từ khóa hoặc tắt/chặn những bình luận nhạy cảm, không phù hợp. Ngược lại, người xem cũng có thể chủ động báo cáo những nội dung không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng.

“Bên cạnh trào lưu giải trí hay thử thách sáng tạo, chúng tôi nhận thấy nhu cầu kết nối của người dùng Việt cũng ngày càng đa dạng. Họ mong đợi nhiều hơn những trải nghiệm chân thật và tương tác tức thời trên nền tảng. Đây cùng là một phần trong sứ mệnh của TikTok nhằm đa dạng hóa hình thức sáng tạo nội dung, hướng đến phát triển một môi trường sáng tạo toàn diện và rộng mở” - Giám đốc vận hành sản phẩm TikTok LIVE Việt Nam - Rita Kim chia sẻ.

Trước khi chính thức ra mắt, TikTok LIVE cũng đã được đưa vào thử nghiệm trong một số chiến dịch. Trong đó, đáng chú ý là buổi talkshow “Ở nhà vẫn vui”, trong chiến dịch cùng tên phối hợp cùng Bộ Y tế vào tháng 7.2020, được phát trực tiếp với gần 216.000 lượt xem, 84.000 bình luận và hơn 5.000 lượt chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TikTok mở tính năng livestream cho người dùng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO