TikTok vượt Facebook trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới

AN TRƯƠNG 12/08/2021 15:12

(QNO) - TikTok - nền tảng video ngắn của Trung Quốc đã vượt qua Facebook để trở thành ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới.

TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 100 triệu tài khoản tại Mỹ. Ảnh: BBC
TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Ảnh: BBC

Một cuộc khảo sát toàn cầu về lượt tải xuống do Công ty App Annie thực hiện vào năm 2020 cho thấy TikTok lần đầu tiên nằm trong danh sách với tư cách nhà cung cấp mạng xã hội kể từ khi nghiên cứu được tiến hành lần đầu tiên vào năm 2018. Theo khảo sát, TikTok dẫn đầu lượt tải xuống trên toàn cầu, đẩy Facebook xuống vị trí thứ hai.

Công ty ByteDance đã ra mắt TikTok (phiên bản quốc tế của Douyin) vào năm 2017 và kể từ đó đã vượt qua hàng loạt ứng dụng của Facebook (Facebook, WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger) về lượt tải xuống, ngay cả ở Mỹ.

Mức độ phổ biến của ứng dụng này đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch, trở thành ứng dụng có lượt tải xuống hàng đầu ở châu Âu, Nam Mỹ và Mỹ, theo Nikkei Asia. Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 100 triệu tài khoản tại Mỹ. Ứng dụng này đặc biệt phổ biến với người trẻ tuổi, sử dụng điện thoại thông minh.

“Tổng thời gian xem TikTok ở Mỹ và Vương quốc Anh dài hơn YouTube và các video ngắn sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý. Về mặt nội dung, âm nhạc và phim hài đang trở nên phổ biến hơn” - ông Chuzen Kin - Giám đốc tiếp thị công ty thăm dò thị trường ứng dụng App Annie nói với Nikkei.

TikTok gần đây cũng đã thêm tính năng câu chuyện giống như Snapchat và Facebook, nhưng với nhiều thay đổi mới. Người dùng có thể thêm văn bản, màu sắc, hình dán và các yếu tố khác vào nội dung của mình trước khi chia sẻ. Người dùng có thể thể hiện cảm xúc, bình luận những câu chuyện này.

“Chúng tôi luôn tìm những cách mới để mang lại giá trị cho cộng đồng TikTok và làm phong phú thêm trải nghiệm” - BBC trích dẫn phát ngôn của TikTok.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
TikTok vượt Facebook trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO