Tính năng mới của Google hứa hẹn thay đổi hệ sinh thái thực tế ảo

AN TRƯƠNG 15/02/2023 15:57

(QNO) - Công nghệ đằng sau chế độ xem nhập vai mới của Google hiện đã có sẵn cho các nhà phát triển sử dụng trải nghiệm.

 
Immersive Stream dành cho XR giúp cho tính năng “chế độ xem nhập vai” trong Google Maps trở nên hiệu quả hơn. Ảnh: Google. 

Google đang muốn tạo ra các trải nghiệm thực tế hỗn hợp bằng việc phát hành chính thức tính năng “Chế độ xem nhập vai” (Immersive Stream) trong mảng công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR).

Theo The Verge, Immersive Stream dành cho XR là dịch vụ kết xuất đồ họa được lưu trữ trên đám mây, cung cấp bởi các đơn vị xử lý đồ họa của Google Cloud. Nó truyền hình ảnh và video chi tiết, chất lượng cao tới bất kỳ thiết bị nào.

Ưu điểm chính là dịch vụ trên là người dùng không cần trang bị các thiết bị phải có phần cứng mạnh hoặc các ứng dụng đặc biệt để có thể đắm chìm trong thế giới 3D hay thế giới thực tế ảo. Thay vào đó, tất cả những gì người dùng phải làm chỉ là quét mã QR hoặc truy cập vào liên kết chuyển đến “thực tế mở rộng”. 

Immersive Stream dành cho XR giúp cho tính năng “chế độ xem nhập vai” trong Google Maps trở nên hiệu quả hơn. Khách hàng của Google Cloud cũng đang sử dụng dịch vụ này để cung cấp nhiều loại trải nghiệm mua sắm tại nhà khác nhau, chẳng hạn như cho phép người tiêu dùng trực quan hóa các thiết bị mới trong nhà của họ hoặc cấu hình ảo một chiếc xe mới.

Immersive Livestream cho XR lần đầu tiên được công bố tại hội nghị thường niên Google I/O dành cho các lập trình vào năm 2022. 

Với tính khả dụng rộng rãi, Google cũng tiết lộ rằng công nghệ trên đang hỗ trợ cho Unreal Engine 5, công cụ đồ họa quen thuộc của một số tựa trò chơi điện tử phổ biến nhất. Google cho biết việc kết hợp công cụ nhập vai mới cùng các tính năng của Unreal Engine như Nanite và Lumen, các công ty về trò chơi điện tử sẽ có thể tạo ra những trải nghiệm nhập vai thực tế mở rộng lớn hơn và chân thực hơn.

Để làm rõ tính hữu dụng của công nghệ mới, Google đã đưa ra ví dụ về công ty xe KIA tại Đức. Công ty này đã sử dụng công cụ nhập vai mới với công nghệ thực tế ảo mở rộng trên trang web của mình để khách hàng có thể duyệt và tùy chỉnh các phương tiện như thực tế. Thậm chí, họ cũng có thể sử dụng ứng dụng di động để hình dung chiếc xe trông như thế nào khi ngồi trên xe và di chuyển trên đường.

Dịch vụ mới này của Google cũng giúp mọi người có thể khám phá các địa danh lịch sử một cách thoải mái ngay tại nhà. Trước đây, để tận hưởng những trải nghiệm nhập vai này, người dùng chỉ có thể sử dụng phần cứng đi cùng với GPU mạnh để thực hiện kết xuất đồ họa. Tuy nhiên, với Immersive Livestream, thế giới ảo có thể mang đến trải nghiệm tương tác của nó tới bất kỳ thiết bị nào, kể cả khi người dùng đang ở nhà và muốn khám phá về tượng Nhân sư vĩ đại ở Ai Cập.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tính năng mới của Google hứa hẹn thay đổi hệ sinh thái thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO