Truyền cảm hứng đào tạo và sản xuất công nghệ lõi

HÀ SẤU 28/04/2022 16:38

(QNO) - Chiều 28.4, trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn (VKU) phối hợp cùng Tập đoàn Công nghệ BKAV tổ chức buổi workshop "Trí tuệ Việt - khát vọng toàn cầu" với chủ đề "đào tạo và sản xuất công nghệ lõi".

Quang cảnh buổi workshop. Ảnh: H.S
Quang cảnh buổi workshop. Ảnh: H.S 

Tham gia buổi workshop có hàng trăm giáo viên, học sinh - sinh viên các cơ sở giáo dục của một số tỉnh, thành trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại VKU kết hợp trực tuyến qua hệ thống zoom.

Tại buổi workshop, các diễn giả đã chia sẻ định hướng, khát vọng nắm bắt và làm chủ công nghệ lõi; hệ sinh thái, quy trình công nghệ sản xuất của BKAV và các sản phẩm nổi bật như Bphone, Al Camera, Air Pro; vai trò, trách nhiệm của trường đại học trong việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu, khát vọng làm chủ công nghệ lõi và tham gia quá trình sản xuất.

PGS-TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU chia sẻ, hiện nay công nghệ lõi do người Việt sáng tạo thực sự còn rất ít. Hôm nay trường tổ chức chương trình này để kết nối trường đại học với doanh nghiệp, học sinh - sinh viên nhằm khơi dậy khát vọng sáng tạo từ những người trẻ. Chúng tôi mong muốn học sinh - sinh viên ở miền Trung sau khi đào tạo sẽ đủ năng lực làm việc, tạo ra công việc ở quê nhà và thích ứng được với xu thế công nghệ số trên toàn cầu.

Đây là chương trình đầu tiên khởi động cho chuỗi workshop "Trí tuệ Việt - khát vọng toàn cầu". Dịp này, ban tổ chức cũng tổ chức quay số may mắn cho những người tham dự với phần quà là các sản phẩm của Tập đoàn công nghệ BKAV, tổng giá trị gần 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Truyền cảm hứng đào tạo và sản xuất công nghệ lõi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO