Twitter xác nhận thử nghiệm tính năng chỉnh sửa nội dung

AN TRƯƠNG 07/04/2022 16:38

(QNO) - Twitter đang thử nghiệm chức năng cho phép người dùng chỉnh sửa các tweet (bài đăng).

Elon Musk ngày 4.4 đã mua 9,2% cổ phần của Twitter và trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này. Ảnh: Fox
Ngày 4.4 vừa qua ông Elon Musk mua 9,2% cổ phần của Twitter và trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này. Ảnh: Fox

Tuyên bố của Twitter được đưa ra sau khi tỷ phú Elon Musk - cổ đông lớn nhất và là thành viên Hội đồng quản trị mới nhất của công ty, thực hiện thăm dò ý kiến ​​của những người theo dõi về tính năng gây tranh cãi nhưng đã được cộng đồng người dùng Twitter yêu cầu từ lâu.

Ông Musk đã tweet một cuộc thăm dò tương tác vào ngày 5.4, đặt câu hỏi cho 80 triệu người theo dõi của mình: “Bạn có muốn một nút chỉnh sửa không?”.

Cuộc thăm dò cũng giống như một trò đùa, theo phong cách thường thấy của Musk, vì hai câu trả lời được đưa ra là “yse” và “on”, thay vì “yes” và “no”.

Trước đó vào ngày Cá tháng Tư (1.4), trang chính thức của Twitter đăng tweet rằng đang “nghiên cứu nút chỉnh sửa”. Nhiều người coi bài đăng này như một trò đùa vì việc bổ sung nút chỉnh sửa đã được thảo luận trong nhiều năm nhưng vẫn chưa có hồi kết.

Tuy nhiên, gã khổng lồ truyền thông xã hội ngày 6.4 khẳng định rằng họ không nói đùa, đồng thời nói thêm rằng họ sẽ bắt đầu thử nghiệm chức năng chỉnh sửa với các thành viên của dịch vụ đăng ký trả phí Twitter Blue trong những tháng tới.

Twitter cho biết ý tưởng này không phải đến bất chợt từ cuộc thăm dò của Elon Musk mà là kế hoạch đã được triển khai trong nhiều tháng, theo ABC News.

Với hơn 4,4 triệu phiếu bầu, đa số người được hỏi (74%) trong cuộc thăm dò của ông Musk đã bỏ phiếu cho “yse”.

Tỷ phú Elon Musk - người trước đây tự nhận mình là “người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận”, cho biết ông rất mong được hợp tác với Hội đồng quản trị Twitter để thực hiện những cải tiến đáng kể cho Twitter trong những tháng tới.

Người đứng đầu bộ phận sản phẩm tiêu dùng của Twitter - ông Jay Sullivan cho biết Twitter lo lắng chức năng chỉnh sửa có thể bị lạm dụng để thay đổi bản chất của các cuộc trò chuyện công khai.

“Bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc trò chuyện công khai đó là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi khi chúng tôi tiếp cận công việc này” - ông Sullivan nhấn mạnh. Do đó, Twitter sẽ mất khá nhiều thời gian và suy nghĩ kỹ trước khi tung ra chức năng chỉnh sửa.

Elon Musk tiết lộ trong một hồ sơ pháp lý vào ngày 4.4 rằng ông đã mua 9,2% cổ phần của Twitter, biến ông trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này. Cựu Giám đốc điều hành Twitter - Jack Dorsey đã tweet rằng ông thực sự vui mừng khi Elon Musk tham gia vào Hội đồng quản trị Twitter.

Trước đây, Jack Dorsey đã từng miễn cưỡng thêm chức năng chỉnh sửa vào nền tảng này. Tuy nhiên ông Dorsey đã không bình luận về việc bổ sung một chức năng chỉnh sửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Twitter xác nhận thử nghiệm tính năng chỉnh sửa nội dung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO