Tỷ phú Elon Musk tìm giải pháp thay thế ChatGPT

AN TRƯƠNG 05/03/2023 16:36

(QNO) - Tỷ phú Elon Musk đã liên hệ với các nhà nghiên cứu AI để phát triển một giải pháp thay thế cho ChatGPT.

Elon Musk chỉ trích rằng OpenAI đang phát triển chệch đi mục tiêu ban đầu khi hợp tác với Microsoft. Ảnh: Mashable India.
Tỷ phú Elon Musk chỉ trích rằng OpenAI đang phát triển chệch đi mục tiêu ban đầu khi hợp tác với Microsoft. Ảnh: Mashable India

Theo The Information, sau một loạt bài đăng trên twitter chỉ trích về ChatGPT của OpenAI, CEO Tesla - Elon Musk đã bắt đầu thảo luận với các chuyên gia AI xây dựng đối thủ cạnh tranh với chatbot này.

Được biết, tỷ phú Elon Musk đã tiếp cận ông Igor Babuschkin - nhà nghiên cứu AI từng làm việc với DeepMind của Google nhằm thuyết phục ông tham gia dự án của mình. Hiện ông Babuschkin vẫn chưa đưa ra cam kết chính thức nào nhưng ông thể hiện sự hứng thú với lần hợp tác này.

Tỷ phú Elon Musk đã từng thể hiện sự khó chịu trước một đoạn trích từ phản hồi của ChatGPT khi xếp ông vào danh sách những nhân vật “gây tranh cãi”.

Vị tỷ phú giàu thứ nhì thế giới cũng chỉ trích OpenAI vì đã đi chệch mục tiêu ban đầu là trở thành nguồn mở phi lợi nhuận. OpenAI giờ đây đã thành “công ty mang lợi nhuận tối đa do Microsoft kiểm soát”.

Tỷ phú Elon Musk đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015 với ông Sam Altman - Chủ tịch Công ty Tăng tốc khởi nghiệp Y Combinator, để theo dõi quá trình phát triển AI và giữ chức chủ tịch công ty. Năm 2018, trong bối cảnh lo ngại về xung đột lợi ích, tỷ phú ElonMusk đã từ chức chủ tịch và cắt đứt quan hệ với OpenAI.

Ngày 7/2/2023, Microsoft đã tích hợp ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing, cho phép ứng dụng này bối cảnh hóa các kết quả tìm kiếm theo thời gian thực.

Kể từ đó, một số người bảo thủ đã lên tiếng phản đối chatbot, cáo buộc nó thiên vị chống lại quan điểm của họ. Các chỉ trích về sự thiên vị có mục đích của ChatGPT không chỉ giới hạn ở Mỹ mà lan sang cả Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ phú Elon Musk tìm giải pháp thay thế ChatGPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO