Tỷ phú Elon Musk và nghệ sĩ nổi tiếng đổ xô đặt vé bay vào vũ trụ

AN TRƯƠNG 13/07/2021 14:43

(QNO) - Khoảng 600 người đã đặt vé của Công ty Virgin Galactic để bay lên vũ trụ với giá 250.000 USD.

Ông Richard Branson xác nhận tỷ phú Elon Musk cũng đã đặt chỗ trên chuyến bay của công ty ông. Ảnh: CNN
Ông Richard Branson xác nhận tỷ phú Elon Musk cũng đã đặt chỗ trên chuyến bay của công ty ông. Ảnh: CNN

Tỷ phú Richard Branson - người sáng lập Virgin Galactic dự kiến ​​sẽ bay tới rìa không gian vào ngày 18.7.2021. Trong khi đó, 1.000 người khác đã đặt cọc để trở thành người tiếp theo bay vào vũ trụ sau chuyến bay của Branson.

Theo hồ sơ của công ty, khoảng 600 người từ 58 quốc gia đã đặt vé trị giá 250.000 USD để có tên trong danh sách du lịch vũ trụ. Rất nhiều sao hạng A nổi tiếng nằm trong danh sách này bao gồm Leonardo DiCaprio, Tom Hanks, Brad Pitt, Angelina Jolie, Russell Brand, Lady Gaga, Katy Perry, Justin Bieber và Ashton Kutcher.

Đặc biệt, trong một cuộc phỏng vấn với The Sunday Times, ông Richard Branson xác nhận tỷ phú Elon Musk - CEO của SpaceX cũng đã đặt chỗ cho chuyến bay vũ trụ trong tương lai.

Virgin Galactic là công ty hàng không vũ trụ thuộc Tập đoàn Virgin Group do tỷ phú Richard Branson sở hữu. So với hai đối thủ là Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos hay SpaceX, Virgin Galactic có phần lép vế hơn.

Tuy nhiên, Virgin Galactic lại nhắm vào “phân khúc” khác hoàn toàn khi lựa chọn không vượt qua đường Kármán - ranh giới giữa bầu khí quyển và không gian. Hành khách của Virgin Galactic cũng không bay vòng quanh trái đất mà thay vào đó sẽ trải nghiệm một vài phút không trọng lượng và nhìn thấy đường cong của trái đất nổi bật trên nền màu đen của không gian.

Theo Reuters, số lượng đặt chỗ cho chặng bay vô cùng mạo hiểm này đã giữ ở mức tương đối ổn định kể từ năm 2014 sau sự cố tàu SpaceShipTwo bị rơi ở sa mạc Mojave khiến phi công bị thương và phi công phụ thiệt mạng. Vào tháng 2.2020, Virgin Galactic đã triển khai chiến dịch thu hút thêm 1.000 lượt đăng ký với số tiền đặt cọc 1.000 USD.

Virgin Galactic cho biết họ đặt mục tiêu thực hiện 400 chuyến bay mỗi năm bằng tàu VSS Unity., chở tối đa 6 hành khách và 2 phi công mỗi chuyến, khởi hành và hạ cánh tại trụ sở ở New Mexico, Mỹ. Business Insider dẫn lời George Whit - cựu Giám đốc điều hành của công ty nói rằng ông hy vọng lĩnh vực du lịch vũ trụ sẽ thu về 10 đến 15 tỷ USD mỗi năm.

Nếu hành trình thành công, ông Branson sẽ đánh bại Jeff Bezos khi trở thành tỷ phú đầu tiên bay lên không gian bởi tàu vũ trụ của riêng mình, sớm hơn so với chuyến bay sắp tới của tỷ phú Jeff Bezos vào ngày 20.7.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ phú Elon Musk và nghệ sĩ nổi tiếng đổ xô đặt vé bay vào vũ trụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO