UAE và tham vọng xây dựng chính phủ trên metaverse

An Trương 10/10/2022 09:24

(QNO) - UAE cho rằng metaverse rất quan trọng đối với mô hình kinh tế mới, phù hợp với tầm nhìn tương lai của nước này trong 50 năm tới.

Phác họa hình ảnh thành phố Dubai tương lai trong metaverse. Ảnh: Dubai Future Foundation
Phác họa hình ảnh thành phố Dubai tương lai trong metaverse. Ảnh: Dubai Future Foundation

Bộ Kinh tế của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã chính thức gia nhập nhóm các tổ chức chính phủ và tư nhân có sở hữu bất động sản trong mô hình metaverse. Tại sự kiện Dubai Metaverse Assembly, Bộ trưởng Abdulla bin Touq Al Marri tiết lộ rằng trụ sở mới của Bộ sẽ nằm trong khu siêu thị Dubai.

Ông Al Marri cho biết, trụ sở chính sẽ là văn phòng thứ ba của bộ, mang đến trải nghiệm kết nối và cộng tác cho các chính phủ, các tập đoàn toàn cầu và công chúng. Cũng theo vị bộ trưởng này, để khám phá cơ sở trên, người trải nghiệm sẽ phải đeo kính thực tế ảo hoặc sử dụng các công cụ thích hợp khác để nhìn thấy được một văn phòng phụ trách công việc kinh doanh với các doanh nghiệp.

“Văn phòng chính phủ ảo cũng sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến để bộ ký kết các thỏa thuận song phương với các quốc gia khác. Nó sẽ thúc đẩy khả năng biến UAE trở thành một trung tâm toàn cầu cho các công nghệ thế hệ tiếp theo” - Bộ trưởng Al Marri kỳ vọng.

“Với cơ sở hạ tầng vật lý và kỹ thuật số tiên tiến, UAE có thể xây dựng vị trí của mình như một cửa ngõ cho thương mại toàn cầu để trở thành một trung tâm xuất khẩu kỹ thuật số và một nền kinh tế siêu đa dạng hàng đầu thế giới” - Bộ trưởng Al Marri cho biết.

Theo Khaleej Times, ông Al Marri đã mô tả metaverse như một công cụ cân bằng kinh tế, giúp chuyển đổi các ngành công nghiệp chủ chốt từ hậu cần cho đến bất động sản.

Dubai Metaverse Assembly là sự kiện đầu tiên tổ chức trên metaverse kể từ khi Thái tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum đưa ra Chiến lược Dubai Metaverse vào tháng 7.2022.

Chiến lược đặt mục tiêu gia tăng thêm 4 tỷ USD vào GDP của Dubai, hỗ trợ 40.000 việc làm ảo vào năm 2030 và thu hút 1.000 công ty chuyên về công nghệ blockchain và metaverse.

Thị trường metaverse toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 1,6 nghìn tỷ USD vào năm 2030, với tổng mức tăng trưởng hàng năm là 43,3%. “Với cơ sở hạ tầng vật chất và kỹ thuật số tiên tiến, tay nghề cao và luật ủng hộ doanh nghiệp, UAE có lợi thế cạnh tranh để trở thành một trong mười nền kinh tế siêu đa dạng hàng đầu thế giới và là trung tâm đầu tư toàn cầu trong lĩnh vực này” - ông nói thêm.

Đầu tháng này, Delaware đã hợp nhất Metarverse Holdings, một công ty công nghệ Web3 tiên tiến, chính thức thông báo rằng Dubai sẽ trở thành thành phố ảo đầu tiên trên thế giới và là trung tâm toàn cầu về đổi mới kỹ thuật số trong việc triển khai metaverse toàn cầu của họ.

Người dùng trên toàn thế giới sẽ được trải nghiệm các điểm tham quan và thắng cảnh tuyệt vời nhất của Dubai và Abu Dhabi cùng với các tiện ích trong thế giới thực một cách thoải mát từ chính ngôi nhà của mình.

Cơ quan quản lý tài sản ảo VARA có trụ sở tại Dubai là cơ quan quản lý đầu tiên trên thế giới tham gia metaverse. Cơ quan này đã mở một trụ sở chính trong metaverse vào tháng 5.2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UAE và tham vọng xây dựng chính phủ trên metaverse
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO