Ứng dụng công nghệ số trong cảnh báo xả nước điều tiết hồ chứa

T.LỘ 16/07/2021 10:37

(QNO) - Công ty CP Thủy điện A Vương vừa ứng dụng công nghệ số trong cảnh báo xả nước điều tiết hồ chứa và chạy máy từ xa ở các vùng hạ lưu của thủy điện A Vương.

Trước đây, việc cảnh báo xả nước điều tiết hồ chứa được thực hiện thủ công, mất nhiều thời gian và Công ty CP Thủy điện A Vương cũng chưa thể chủ động thông tin một cách kịp thời, chính xác đến người dân. Kể từ khi áp dụng hệ thống cảnh báo từ xa trên nền tảng công nghệ số, những bất cập trên được tháo gỡ.

Theo đó, công ty đã nghiên cứu, cải tiến và áp dụng giải pháp công nghệ số, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ của công nghệ truyền thông để giúp vận hành tiện lợi, an toàn và hiệu quả hơn trong việc nhận dạng và thực thi lệnh phát âm thanh từ cú pháp tin nhắn SMS vào hệ thống cảnh báo từ xa thế hệ mới với các thiết bị hiện đại. Hiện nay, nhân viên vận hành không phải đọc thông báo như trước mà chỉ cần gõ nội dung cú pháp đã được cấu hình sẵn trên điện thoại thì sẽ có một giọng đọc chuẩn đã cài đặt sẵn phát ra loa.

Sau khi hoàn thành nội dung thông báo, hệ thống sẽ nhắn tin phản hồi lệnh thông báo đã thực hiện thành công hay chưa. Ngoài ra, nhân viên vận hành cũng có thể kiểm tra trạng thái hệ thống từ xa, nạp xả bình ắc quy dự phòng. Quan trọng nhất là hệ thống có thể phản hồi khi mất điện áp AC hoặc điện áp DC bình ắc quy xuống thấp để nhân viên vận hành có thể nắm rõ tình hình từng trạm, chủ động thông báo với người dân trong mùa mưa lũ.

Khi cần thông báo điều tiết hồ chứa, xả nước qua tràn, chạy máy… bằng cách sử dụng lệnh điều khiển bằng tin nhắn SMS hoặc cuộc gọi thoại, hệ thống sẽ tự động phát toàn bộ nội dung thông báo (được lập trình phát theo cú pháp SMS) ra loa phóng thanh công suất lớn cho người dân vùng hạ du biết và chủ động phòng tránh. Nội dung cảnh báo hoàn toàn có thể thay đổi linh hoạt, phù hợp với yêu cầu trong từng thời điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng công nghệ số trong cảnh báo xả nước điều tiết hồ chứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO