Ứng dụng đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 được tải về nhiều nhất dù còn nhiều bất cập

AN TRƯƠNG 15/07/2021 14:59

(QNO) - “Sổ sức khỏe điện tử” đã đứng đầu bảng xếp hạng những ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên cả hai nền tảng di động iOS và Android nhưng nhận về đánh giá thấp do còn nhiều bất cập.

Trong nhiều ngày qua, ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” được tải nhiều nhất trên cả hai nền tảng di động iOS và Android. Ảnh: Dân Trí
Trong nhiều ngày qua, ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” được tải nhiều nhất trên cả hai nền tảng di động iOS và Android. Ảnh: Báo Dân trí

Ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” được thiết kế trên điện thoại để người dân có thể chủ động đăng ký tiêm chủng, khai báo y tế, cập nhật các phản ứng sau tiêm, tra cứu lịch sử, kết quả tiêm chủng cũng như chứng nhận tiêm chủng điện tử. Cơ sở dữ liệu của nền tảng sẽ được quản lý tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn đồng bộ, minh bạch về thông tin từ người dân đến các cơ quan quản lý.

Sau nhiều ngày đứng đầu bảng xếp hạng những ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên cả hai nền tảng di động iOS và Android, đến hôm nay 15.7, ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” đứng thứ hai trên bảng xếp hạng của App Store (sau TikTok) và vẫn đang đứng đầu trên CH Play.

Thống kê từ kho ứng dụng CH Play cho thấy chỉ trong 5 ngày phát hành, ứng dụng này đã đạt được hơn 100.000 lượt tải xuống. Tính đến sáng 14.7, hệ thống ghi nhận hơn 1,2 triệu lượt đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 thành công qua ứng dụng.

Mặc dù nhận được sự quan tâm lớn của người dùng, ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” vẫn còn nhiều bất cập cần được khắc phục. Trên Android, nền tảng này được người dùng đánh giá 2,9 sao. Còn trên iOS, ứng dụng chỉ được đánh giá 1,9 sao. 

Một số lỗi được người dùng phản ánh nhiều nhất là không thể đăng ký được tài khoản. Đến khi đăng ký và đăng nhập được thì ứng dụng hoạt động chập chờn, không quét được mã QR trên bảo hiểm y tế, thiếu thông tin bệnh viện tuyến dưới.

Theo thông tin từ Viettel - đơn vị chịu trách nhiệm phát triển ứng dụng, lượng người dùng đã tăng đột biến trong những ngày đầu triển khai dẫn đến quá tải hệ thống. Đơn vị này cam kết sẽ sớm khắc phục tất cả lỗi trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, nhiều người đã được tiêm vắc xin nhưng mục “Chứng nhận tiêm chủng” hiển thị thông báo “Chưa tiêm vắc xin”. Điều này khiến không ít người dùng đã tiêm vắc xin cảm thấy khó chịu vì cần được xác nhận cho các công việc cần thiết khác.

Theo Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), lượng thông tin về tiêm chủng trong thời gian qua tương đối lớn nên việc cập nhật lên hệ thống có phần chậm trễ do phụ thuộc vào từng cơ sở tiêm chủng. Cơ quan này khẳng định đang đồng bộ dữ liệu và sẽ cấp chứng nhận cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Chứng nhận tiêm chủng bao gồm một mã QR với nền vàng đối với những người đã tiêm ít nhất một mũi và nền xanh nếu đã tiêm đủ hai mũi. Mã QR này có thể thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 và được sử dụng để cấp “hộ chiếu vắc xin” về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 được tải về nhiều nhất dù còn nhiều bất cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO