VKU hợp tác với Bkav nghiên cứu, đào tạo phát triển nguồn lực số

HÀ SẤU 18/12/2021 11:03

(QNO) - Ngày 17.12, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn (VKU) thuộc Đại học Đà Nẵng và tập đoàn công nghệ Bkav ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, mở đường cho việc hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai bên.

Lãnh đạo VKU và BKAV thực hiện nghi thức ký kết hợp tác. Ảnh: H.S
Lãnh đạo VKU và Bkav ký kết hợp tác. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Tử Quảng - Chủ tịch Bkav cho rằng, giữa Bkav và VKU có sự tương đồng rất cao về triết lý "Nhân bản - Phụng sự - Khai phóng".

Thời gian tới, Bkav và VKU cùng nhau hợp tác chiến lược một cách toàn diện trong mọi mặt hoạt động nghiên cứu, đào tạo nguồn lực số có khả năng sáng tạo các công nghệ lõi mới trong tương lai trên lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung, với trọng tâm về an toàn thông tin, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số, đào tạo công nghệ cao, hạ tầng Data Center.

Lãnh đạo VKU thông tin, VKU là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đã và đang được Chính phủ Hàn Quốc đầu tư, tài trợ, hỗ trợ để phát triển theo định hướng đại học số với các hợp phần như trường đại học thông minh, quản trị thông minh, nhân lực số, sinh viên số và văn hóa số.

VKU mong muốn đội ngũ chuyên gia của Bkav cùng tham gia vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo, nghiên cứu và trực tiếp giảng dạy cho sinh viên nhà trường.

Khu vực bộ phận thiết kế Camera Al. Ảnh: CTV
Khu vực bộ phận thiết kế camera Al. Ảnh: CTV 

VKU cũng vừa thành lập Viện Khoa học và công nghệ số (eSTI). Đây là viện nghiên cứu, đào tạo, phát triển các giải pháp, ứng dụng, triển khai, chuyển giao và tham mưu các chính sách trong tất cả ngành nghề sản xuất thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số.

Qua đó tạo ra một môi trường nhằm kết nối, thúc đẩy phát triển khoa học và góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
VKU hợp tác với Bkav nghiên cứu, đào tạo phát triển nguồn lực số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO