Xác minh tài khoản Facebook tích xanh chỉ từ 12 USD

AN TRƯƠNG 22/02/2023 10:10

(QNO) - Dịch vụ Meta Verified cho phép người dùng Facebook mua tích xanh nhằm xác minh tài khoản chính chủ, tương tự Twitter Blue.

Dấu tick xanh từ lâu đã là một trong những tính năng được đông đảo người dùng mong muốn trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Financial Times.
Dấu tick xanh từ lâu đã là một trong những tính năng được đông đảo người dùng mong muốn trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Economic Times.

Vào ngày 19/2, Meta đã tung ra dịch vụ mang tên “Meta Verified”, cung cấp dấu xác nhận màu xanh trên tài khoản Instagram và Facebook cho người dùng có nhu cầu. Đổi lại, người dùng sẽ phải trả phí hàng tháng lên tới 15 USD. 

Chia sẻ với Evening Standard UK, Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành của Meta cho biết dịch vụ này sẽ thử nghiệm ở Úc và New Zealand trước khi đến triển khai ở các quốc gia khác. 

Cụ thể, giá của dịch vụ là 11,99 USD/tháng đối với phiên bản web và 14,99 USD trên smartphone sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Người dùng phải trên 18 tuổi, đáp ứng các yêu cầu hoạt động tối thiểu cùng với hình ảnh thẻ căn cước hợp pháp khớp với tên tài khoản.

Meta cho biết dịch vụ đăng ký cũng bao gồm việc nâng cấp “khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận”, giúp người dùng chủ động chống lại việc bị mạo danh trên mạng xã hội. Tuy nhiên, công ty cũng lưu ý rằng sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các tài khoản đã được xác minh, bao gồm cả mức độ nổi bật và tính xác thực đối với nội dung đăng tải. Nó chỉ giúp tạo niềm tin vào các tài khoản mà mọi người theo dõi.

Đối với các tài khoản đã được cấp phép tick xanh trước khi triển khai dịch vụ Meta Verified, Meta sẽ không có thay đổi nào, kể cả việc tái xác minh tính xác thực hay thay đổi độ nổi bật của các tài khoản đó.

Nền tảng Facebook ngay từ đầu đã lựa chọn việc không tính phí khách hàng cho hầu hết các dịch vụ của mình trong hơn một thập kỷ kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, công ty bị ảnh hưởng nặng nề khi Apple quyết định thiết lập các quy định nghiêm ngặt về quyền riêng tư trên iOS nhằm hạn chế khả năng theo dõi hoạt động trực tuyến trên Internet của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội. Facebook, với doanh thu chủ yếu từ quảng cáo, đã mất hơn 10 tỷ USD vào năm 2022 sau động thái trên của Apple.

Dịch vụ trên tương tự phiên bản Twitter Blue trị giá 8 USD/tháng của mạng xã hội Twitter. Theo thống kê, ít nhất 0,2% người dùng Twitter, tương đương 290.000 người trên toàn cầu, chấp nhận trả phí cho dịch vụ cung xác minh tài khoản và các đặc quyền khác. Tính đến hiện tại, Twitter đã mở rộng Twitter Blue tới hơn chục thị trường trong những tháng gần đây, bao gồm cả Ấn Độ và Indonesia.

Meta có số người dùng lớn hơn nhiều so với Twitter. Chỉ riêng Facebook đã có 2,96 tỷ người dùng hàng tháng ở lần cập nhật gần nhất, trong khi Instagram được báo cáo đạt 2 tỷ người dùng hàng tháng vào năm 2021.

Dấu tick xanh từ lâu đã là một trong những tính năng được đông đảo người dùng mong muốn trên các nền tảng mạng xã hội. Trước đây, nó được dành riêng cho các nhân vật có sức ảnh hưởng như các nhà lập pháp, diễn viên, nhạc sĩ, vận động viên thể thao và nhà báo.

“Về lâu dài, chúng tôi muốn xây dựng một dịch vụ đăng ký có giá trị cho tất cả mọi người, bao gồm cả người sáng tạo, doanh nghiệp và cộng đồng của chúng tôi nói chung” - Meta cho biết trong một bài đăng trên blog.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xác minh tài khoản Facebook tích xanh chỉ từ 12 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO