YouTube mở rộng quảng cáo âm thanh và podcast cho các thương hiệu

P.V 06/11/2022 10:49

(QNO) - YouTube đang giới thiệu quảng cáo âm thanh để theo kịp các cách khác nhau mà người dùng đang tương tác với nền tảng này.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Theo đó, YouTube đang tung ra một kiểu quảng cáo mới dựa trên âm thanh để tiếp cận những người sử dụng nền tảng này làm trình phát nhạc và podcast.

Quảng cáo âm thanh nghe có vẻ hơi phù hợp với một trang web chuyên về video, nhưng YouTube cho biết người dùng đang sử dụng nhiều nội dung tập trung vào âm thanh hơn.

Thông báo được đưa ra hôm 18/10 trong bối cảnh ngành quảng cáo đang gặp khó khăn trong bối cảnh lạm phát cao kỷ lục và sự gián đoạn chuỗi cung ứng, điều này đã khiến một số thương hiệu phải rút lại ngân sách tiếp thị.

Debbie Weinstein, phó chủ tịch phụ trách giải pháp nhà quảng cáo toàn cầu của Google và YouTube, cho biết điều đó đã khiến các nhà quảng cáo trở nên "tập trung vào các loại hình tiếp thị sẽ tiếp cận khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán sản phẩm".

"Họ muốn biết những gì hoạt động và làm thế nào họ có thể tăng gấp đôi," bà nói.

Nền tảng phát video trực tuyến cho biết họ sẽ mở rộng quảng cáo âm thanh trên toàn cầu để cho phép các thương hiệu tiếp thị đến những người sử dụng YouTube để nghe nhạc hoặc podcast.

Mặc dù YouTube được biết đến nhiều hơn với việc xem video, nhưng nền tảng này là dịch vụ phổ biến thứ hai để nghe podcast, công ty cho biết, trích dẫn một báo cáo của Edison Research.

Nền tảng này cũng sẽ bán một gói vị trí quảng cáo mới có tên "Moment Blast" cho phép thương hiệu có vị trí chính trên một số nội dung phổ biến nhất trên YouTube khi người dùng xem video trên TV được kết nối internet hoặc các thiết bị khác. Weinstein cho biết, các thương hiệu có thể mua gói để "sở hữu" những thời điểm quan trọng, chẳng hạn như sự kiện thể thao hoặc ra mắt sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
YouTube mở rộng quảng cáo âm thanh và podcast cho các thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO