YouTube nỗ lực bảo vệ người sáng tạo nội dung

AN TRƯƠNG 14/11/2021 20:49

(QNO) - YouTube thực hiện ẩn số lượt “không thích” (dislike) nhằm bảo vệ những người sáng tạo nội dung.

YouTube thực hiện ẩn số lượt dislike nhằm bảo vệ những người sáng tạo nội dung. Ảnh: US Free News
YouTube thực hiện ẩn số lượt dislike nhằm bảo vệ người sáng tạo nội dung. Ảnh: US Free News

Ngày 10.11, YouTube - dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới bắt đầu triển khai một tính năng mới giúp giữ số lượng dislike ở chế độ riêng tư và chỉ người đã tải video lên mới có thể xem được trong phần YouTube Studio.

Ông Matt Koval - phụ trách cộng đồng sáng tạo YouTube cho biết, công ty hy vọng rằng việc giấu số lượng dislike với công chúng sẽ ít gây căng thẳng hơn cho những người sáng tạo đang phải hứng chịu các cuộc tấn công, hay còn gọi là “bão dislike”.

Điều này cũng giúp tạo ra một môi trường hòa nhập và tôn trọng - nơi những người sáng tạo cảm thấy an toàn khi thể hiện bản thân trước những hành vi quấy rối của người xem khác và có cơ hội thành công.

Tuy nhiên, nút dislike thực tế sẽ vẫn còn hiển thị và người xem vẫn có thể dislike video mà mình không thích.

Tính năng mới cập nhật này được khơi mào bởi một thử nghiệm mà YouTube tiến hành vào đầu năm nay để xem liệu những thay đổi đối với nút dislike có thể giúp bảo vệ người tạo nội dung khỏi bị quấy rối và các cuộc tấn công hay không.

Các nhà nghiên cứu tại trang web phát hiện ra rằng nếu số lượt không thích bị ẩn thì người xem “ít có khả năng nhắm mục tiêu vào nút dislike của video để tăng số lượng dislike”.

“Dữ liệu thử nghiệm của chúng tôi cho thấy hành vi tấn công đã giảm đi. Chúng tôi cũng đã trực tiếp nghe ý kiến ​​từ những người sáng tạo có ít người theo dõi và cả những người mới bắt đầu rằng họ bị tấn công không công bằng bởi hành vi này. Thử nghiệm của chúng tôi xác nhận rằng điều này xảy ra với tỷ lệ cao hơn ở những người có lượng theo dõi nhỏ” - YouTube cho biết.

Ông Matt Koval cho biết trong một video rằng công ty hy vọng việc giấu số lượng dislike khỏi công chúng sẽ ít gây căng thẳng hơn cho người sáng tạo.

“Tôi nghĩ rằng việc nhìn thấy số lượng không thích trên một video sẽ giúp người xem xác định đó có phải là một video hay hay không, hữu ích hay không hoặc liệu những gì người sáng tạo nội dung đang nói có được đồng ý có hoặc không. Nhưng thật không may, các nhóm nghiên cứu tại YouTube đã phát hiện ra rằng có những người nhấn dislike một video mà họ chưa từng xem” - NBC News trích lời ông Koval.

“Rõ ràng, một nhóm người dùng đang biến nút dislike thành trò chơi. Đó là vấn đề lớn khi sứ mệnh của YouTube là mang lại tiếng nói cho tất cả mọi người” - ông Koval nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
YouTube nỗ lực bảo vệ người sáng tạo nội dung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO