YouTube ra mắt chế độ “picture-in-picture” cho người dùng iPhone và iPad

An Trương 15/07/2022 16:12

(QNO) - Google đã phát đi thông báo cho biết chế độ “picture-in-picture” của YouTube sẽ hoạt động trên iOS và iPadOS.

. “Picture-in-picture” đã được giới thiệu trên iPhone trong iOS 14, được phát hành vào năm 2020, nhưng trên iPad, nó có từ iOS 9. Ảnh: thetealmango.com
. “Picture-in-picture” đã được giới thiệu trên iPhone trong iOS 14, được phát hành vào năm 2020, nhưng trên iPad, nó có từ iOS 9. Ảnh: thetealmango.com

Điều này có nghĩa là người dùng có thể xem video trong cửa sổ riêng trong khi sử dụng các ứng dụng khác. Những người đang sử dụng hệ điều hành iOS 15 sẽ sớm được trải nghiệm tính năng này, mặc dù tính khả dụng của nó vẫn còn một số hạn chế.

Những người đăng ký tài khoản YouTube Premium sẽ có quyền truy cập vào tính năng này cho dù họ sống ở đâu trên thế giới và với bất kỳ loại nội dung nào.

Đối với người dùng YouTube không trả phí, YouTube đề cập rằng tính năng “picture-in-picture” chỉ khả dụng ở Mỹ. Tuy nhiên, mạng xã hội video lớn nhất thế giới cũng cho biết tính năng này sẽ chỉ sử dụng được cho nội dung không phải âm nhạc.

Tin tức này có thể hơi khó hiểu đối với một số người đăng ký YouTube Premium, những người đã có thể truy cập chế độ “picture-in-picture” trong một thời gian khá dài thông qua nhiều phương pháp. “Picture-in-picture” đã được giới thiệu trên iPhone trong iOS 14, được phát hành vào năm 2020, nhưng trên iPad, nó có từ iOS 9.

Trong khi đó, người dùng Android đã quen thuộc với tính năng này trong nhiều năm và hiện không có gì thay đổi về tính năng này. Điều đó cho thấy, đây không phải là lần đầu tiên người dùng iPhone và iPad nhận được các tính năng quan trọng của các ứng dụng Google như YouTube hay Google Maps, muộn hơn nhiều so với người dùng Android.

Vào tháng 6.2021, YouTube đã thông báo tính năng này khả dụng với ứng dụng dành cho khách hàng trả tiền và họ cũng có kế hoạch mang “picture-in-picture” đến người dùng miễn phí. Đến tháng 8.2021, “picture-in-picture” đã có sẵn dưới dạng một tính năng thử nghiệm mà người đăng ký Premium có thể bật.

Tuy nhiên vào tháng 4.2022, YouTube đã kết thúc thử nghiệm, khiến người dùng không thể đăng ký sử dụng tính năng này nữa. Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ sẽ sớm có thêm thông tin chi tiết để chia sẻ về tính năng này.

YouTube thừa nhận trên Twitter rằng họ đã triển khai chậm trễ một tính năng quan trọng được rất nhiều người dùng yêu cầu. Công ty cũng đã dành nhiều thời gian để phát triển tính năng nà và nói rằng nó sẽ hoàn tất trong vài ngày tới.

Để xem liệu thiết bị của mình có quyền sử dụng tính năng này hay không, người dùng có thể truy cập ứng dụng YouTube, thử phát video, sau đó rời ứng dụng YouTube để chuyển đến màn hình chính hoặc một ứng dụng khác.

Nếu chế độ “picture-in-picture” được bật, video sẽ tự động xuất hiện trong một cửa sổ nổi. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể kiểm tra tính năng này bằng cách nhấn vào ảnh hồ sơ của mình ở trên cùng bên phải của ứng dụng YouTube, đi tới Cài đặt chung và kiểm tra nút bật/tắt có nhãn “picture-in-picture”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
YouTube ra mắt chế độ “picture-in-picture” cho người dùng iPhone và iPad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO