Các đề tài, nhiệm vụ KH-CN phải gắn liền với hiệu quả thực tiễn

HOÀNG LIÊN 27/07/2022 21:18

(QNO) - Ngày 27.7, tại Thăng Bình, Sở Khoa học - công nghệ (KH-CN) phối hợp với UBND huyện Thăng Bình tổ chức hội nghị ngành KH-CN cấp huyện năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.LIÊN
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: H.LIÊN

Theo Sở KH-CN, năm 2021, toàn tỉnh có 12 địa phương đã thảo luận kế hoạch hoạt động KH-CN với Sở KH-CN, 10 địa phương đã phê duyệt danh mục nhiệm vụ KH-CN. Một số nhiệm vụ KH-CN mang tính ứng dụng, có khả năng nhân rộng sau khi kết thúc tại các địa phương có thể kể đến như đề tài “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình trồng cây dược liệu ba kích tím”, “Ứng dụng khoa học kỹ thuật để xây dựng mô hình chế biến măng chua sấy”.

Hay như đề tài “Ứng dụng KH-CN để nhân rộng đàn lợn cỏ Quảng Nam theo hướng sinh sản” nhằm bảo tồn và phát triển giống lợn của địa phương  Hiệp Đức; các đề tài phục vụ trực tiếp cho chương trình OCOP tại Nông Sơn như “Ứng dụng công nghệ sản xuất rượu bưởi Đại Bình huyện Nông Sơn”, “Xây dựng mô hình trồng cây gừng liên kết sản phẩm đầu ra cho nông dân huyện Nông Sơn”...

Trao giấy chứng nhận sở hữu trí tuệ cho đại diện các địa phương. Ảnh: H.LIÊN
Trao giấy chứng nhận sở hữu trí tuệ cho đại diện các địa phương. Ảnh: H.LIÊN

Cũng theo Sở KH-CN, qua 2 năm triển khai Nghị quyết 02, ngày 12.7.2019 và Nghị quyết 01, ngày 12.1.2022 của HĐND tỉnh, trên cơ sở đề xuất, đặt hàng của các địa phương, Sở KH-CN đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt và triển khai 6 dự án và 1 phương án “Chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học KH-CN thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới”.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LIÊN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LIÊN

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đánh giá cao nỗ lực của Sở KH-CN cũng như ngành KH-CN tỉnh Quảng Nam thời gian qua; đồng thời mong muốn Sở KH-CN tiếp tục hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, các đề tài, nhiệm vụ KH-CN phải gắn liền với hiệu quả thực tiễn, hỗ trợ đầu ra gắn với truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Sở KH-CN cần phối hợp với Sở Tài chính tháo gỡ những khó khăn cho địa phương, doanh nghiệp trong việc thanh quyết toán các hồ sơ, thủ tục về cơ chế hỗ trợ KH-CN. Thêm vào đó, tuyên dương các địa phương, đơn vị điển hình có thành quả cao trong ứng dụng KH-CN vào đời sống…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các đề tài, nhiệm vụ KH-CN phải gắn liền với hiệu quả thực tiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO